Obama: động đất ở Nhật là thảm họa quy mô toàn cầu

Thế giớiThứ Tư, 16/03/2011 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng động đất và sóng thần ở Nhật Bản thực sự là thảm họa quy mô toàn cầu.

(VTC News) – Phát biểu trước báo giới ngày 14/3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng động đất và sóng thần ở Nhật Bản thực sự là thảm họa quy mô toàn cầu. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama  

Tuyên bố này của Tổng thống Obama được đưa ra bên lề chuyến thăm và làm việc chính thức của Thủ tướng Đan Mạch Lars Lekke Rasmussen tại Nhà Trắng diễn ra hôm qua, ngày 14/3.

“Thưa ngài Rasmussen, tôi biết là chúng ta đang phải đối phó với thảm họa có quy mô toàn cầu sau vụ động đất và sóng thần ở Nhật Bản, đặc biệt là nguy cơ lây lan chất phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1” – khẳng định của Tổng thống Obama.

“Tôi biết, mặc dù Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế phát triển cao, có đủ khả năng công nghệ để vượt qua cơn khủng hoảng này song với trách nhiệm của mình chúng ta đã và sẽ luôn giúp đỡ Nhật Bản hết khả năng của mình trong một vài ngày thậm chí một vài tháng tới để khắc phục hậu quả thiên tai, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm phóng xạ toàn cầu” – Tổng thống Obama tiếp lời.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn nhấn mạnh, ông luôn ủng hộ Chính phủ Nhật Bản bằng cả nhân lực và tài chính. Hiện Mỹ cũng đã cử nhiều nhân viên tìm kiếm cứu nạn đến Nhật Bản hỗ trợ Nhật Bản, đồng thời cử cả chuyên gia hạt nhân đến giúp nước này ngăn chặn nguy cơ lẫy nhiễm phóng xạ.


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn