Obama bật khóc khi nói về súng đạn

Thế giớiThứ Tư, 06/01/2016 09:24:00 +07:00

Trong bài phát biểu đầy xúc động ông chủ Nhà Trắng kêu gọi thực hiện các biện pháp an toàn súng đạn mới nhằm bảo vệ trẻ em.

Trong bài phát biểu đầy xúc động ông chủ Nhà Trắng kêu gọi thực hiện các biện pháp an toàn súng đạn mới nhằm bảo vệ trẻ em.

Trong bài phát biểu hôm 5/1, Tổng thống Obama không thể kìm nén xúc động khi đề cập đến các vụ xả súng tại Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, súng đạn là thách thức với tất cả người dân. Ông đề nghị Quốc hội hành động và làm tất cả để khiến xã hội trở nên an toàn hơn, The Guardian đưa tin.

"Các gia đình, họ chưa bao giờ tưởng tượng rằng súng đạn có thể cướp đi mạng sống của những người thân yêu", ông nói trước khi lau nước mắt.
Tổng thống Mỹ Barack Obama lau nước mắt khi đề cập đến súng đạn trong bài phát biểu hôm 5/1
Tổng thống Mỹ Barack Obama lau nước mắt khi đề cập đến súng đạn trong bài phát biểu hôm 5/1 
Đề cập đến vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook xảy ra vào năm 2012, vụ xả súng tại trường học nghiêm trọng thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ, Obama nhấn mạnh: "Mỗi khi nghĩ về những đứa trẻ đó, tôi luôn cảm thấy giận dữ. Và tình trạng này xảy ra trên những con đường của thành phố Chicago hàng ngày".

Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi thực hiện các biện pháp an toàn súng đạn mới nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các vụ xả súng tình cờ. “Nếu một đứa trẻ không thể mở một chai aspirin, chúng ta nên chắc chắn rằng chúng không bị kéo vào một vụ xả súng”, Obama nói.

Bạo lực súng khiến khoảng 30.000 người Mỹ thiệt mạng mỗi năm. “Chúng ta không cần coi những cuộc tàn sát này là cái giá của tự do”, ông nhấn mạnh.

Theo Reuters, đa số người Mỹ cho biết, họ cảm thấy an toàn khi mang theo súng bên người. Một báo cáo lên Quốc hội Mỹ ước tính, người dân nước này đang sở hữu khoảng 310 triệu khẩu súng dân sự các loại trong năm 2012, chiếm đến 42% số lượng toàn cầu.

Nhiều ý kiến cho rằng văn hóa súng đạn của Mỹ có thể kéo theo hệ lụy, lấy dẫn chứng là hàng loạt con số thống kê về những rủi ro có thể xảy ra khi quyền sở hữu súng trở nên phổ biến.

Theo dữ liệu của Chiến dịch Brady, trung bình 89 người chết mỗi ngày và 32.514 người chết mỗi năm vì bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Obama không phải là tổng thống Mỹ đầu tiên rơi nước mắt khi bày tỏ những suy nghĩ của bản thân. Tại buổi lễ trao huân chương danh dự diễn ra tại Nhà Trắng vào năm 2008, George W Bush cũng không thể kìm nén khi nhắc về Michael A.Monsoor, một thành viên của lực lượng SEAL. Anh cứu đồng đội xung quanh sau khi ôm quả lựu đạn sắp phát nổ vào lồng ngực.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn