Ô Xin xúc động trước sự giúp đỡ của cộng đồng

Giáo dụcThứ Ba, 03/09/2013 10:38:00 +07:00

(VTC News)- Nữ thủ khoa nghèo Trần Thị Ô Xin chia sẻ rằng gia đình đã bớt khó khăn hơn trước khi có sự giúp đỡ của cộng đồng.


(VTC News)- Nữ thủ khoa nghèo Trần Thị Ô Xin chia sẻ rằng gia đình đã bớt khó khăn hơn trước khi có sự giúp đỡ của cộng đồng.

Câu chuyện về nữ sinh nghèo mang cái tên đặc biệt – Trần Thị Ô Xin (TP Huế) đỗ thủ khoa tốt nghiệp và đỗ hai trường đại học lớn trong khi đang phải chống chọi với bệnh tật đã khiến nhiều độc giả phải rơi nước mắt.

Sáng 3/9, Ô Xin tiếp tục đến bệnh viện để khám lại sức khỏe trước khi chuẩn bị cho đợt điều trị mới. Từ ngày nên TP Huế điều trị, sức khỏe của Ô Xin cũng đã khá hơn rất nhiều.

“Sức khỏe của em đã khá hơn trước rất nhiều nhưng vẫn còn bị thiếu máu và thỉnh thoảng bị mệt”, Ô Xin chia sẻ.

Hiện tại, cuộc sống của 2 mẹ con Ô Xin đã đỡ vất vả hơn trước
Hiện tại, cuộc sống của 2 mẹ con Ô Xin đã đỡ vất vả hơn trước 

Hiện tại, hai mẹ con Ô Xin đã lên TP Huế và ở trong một nhà trọ tầm 10m2 tại một con hẻm nhỏ trên phố Trần Phú. Cô Trần Thị Sữa (mẹ Ô Xin) đã được nhận rửa bát chén tại một hàng ăn ngay gần khu trọ. Vì vậy, tranh thủ thời gian nghỉ buổi trưa, mai mẹ con vẫn có thể ăn uống cùng nhau trong căn phòng trọ nhỏ. Tiền công rửa bát thuê mỗi ngày của cô Sữa cùng khoảng 30.000 đồng, vừa đủ để trang trải sinh hoạt của hai mẹ con.

Tuy cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đối với hai mẹ con, điều kiện sống hiện tại đã như là “một giấc mơ”

 

Nhiều người gửi tiền và quà về giúp đỡ gia đình em nhưng phần lớn mọi người đều không để lại tên và địa chỉ nên em cũng không biết cảm ơn thế nào

Trần Thị Ô Xin chia sẻ
 
Sau khi câu chuyện đặc biệt của Ô Xin được đăng tải trên VTC News và tờ báo khác, rất nhiều nhà hảo tâm đã bày tỏ mong muốn được giúp đỡ.


Thông qua VTC News, nhiều độc giả đã bày tỏ sự khâm phục ý chí, nghị lực của cô gái nhỏ bé này. Đại diện của một số quỹ học bổng cũng đã liên lạc với gia đình Ô Xin để trao học bổng là tiền mặt và những món quà ý nghĩa dành tặng hai mẹ con.

Ngoài ra, cũng qua VTC News, một công ty kinh doanh dược phẩm ở Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn được mời Ô Xin ra Hà Nội để tặng học bổng và có buổi nói chuyện với toàn thể nhân viên công ty.

“Câu chuyện về nghị lực của Ô Xin chính là bài học rất quý giá cho chính những nhân viên trong công ty”, vị đại diện của công ty dược này chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số bác sĩ tại Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn cũng bày tỏ mong muốn được giúp đỡ Ô Xin trong việc học tập và công việc sau này.
Ô Xin đã có điều kiện được đi học đại học và chữa bệnh nhờ sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng
Ô Xin đã có điều kiện được đi học đại học và chữa bệnh nhờ sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng 


Thậm chí, nhiều độc giả ở nước ngoài cũng gửi thư về để động viên tinh thần và mong muốn được giúp đỡ gia đình Ô Xin.


Ô Xin cũng cho biết thêm: “Nhiều người gửi tiền và quà về giúp đỡ gia đình em nhưng phần lớn mọi người đều không để lại tên và địa chỉ nên em cũng không biết cảm ơn thế nào”.

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, cô Trần Thị Sữa cho biết: “Từ khi báo chí viết về hoàn cảnh của hai mẹ con, rất nhiều nhà hảo tâm đã đến tận nơi, gọi điện thăm hỏi, động viên, tặng quà khiến gia đình tôi rất xúc động”.

Trước đây, với thu nhập ít ỏi của mình, cô Sữa chưa bao giờ nghĩ có thể đủ tiền cho Ô Xin chữa bệnh. Vì vậy, cô Sữa dự định sẽ dành tất cả số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ để trang trải cuộc sống học tập và chữa bệnh cho Ô Xin trong những năm tới.

“ Em cũng không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến những nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai mẹ con em trong thời gian qua. Em cũng chỉ biết sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành một bác sĩ giỏi để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như gia đình em lúc này”, Ô Xin nghẹn ngào chia sẻ.

 Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Sữa, con Trần Thị Ô Xin, thôn Đông An xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế  hoặc liên hệ qua Báo điện tử VTC News, Tầng 10 - Tòa nhà 18 Tam Trinh - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Đường dây nóng 01255911911. Email: [email protected]

Bạn đọc hỗ trợ trực tiếp cho Ô Xin có thể gửi về tài khoản
Chủ tài khoản: Trần Thị Sữa
Mã số tài khoản: 4005205067285
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam - Chi nhánh Thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn