Ở tuổi 62, mẹ tôi muốn lấy chồng

Sức khỏeThứ Bảy, 22/10/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Mẹ tôi nói hai người có nhiều sự đồng cảm. Mẹ còn nói với tôi, mẹ muốn đến với bác ấy để chia sẻ nốt những năm tháng còn lại của cuộc đời.

(VTC News) - Mẹ tôi nói hai người có nhiều sự đồng cảm nên rất hiểu và thương nhau. Mẹ còn nói với tôi rằng mẹ muốn đến với bác ấy để chia sẻ nốt những năm tháng còn lại của cuộc đời.

Hỏi: Linh Tâm thân mến, tôi đang có tâm sự gia đình muốn nhờ Linh Tâm tháo gỡ giùm. Quả thật lúc này tôi đang vô cùng bối rối.

Con chăm cha không bằng bà chăm ông. Ảnh minh họa 

Tôi năm nay 32 tuổi đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định. Điều làm tôi lo lắng và băn khoăn bây giờ đó là chuyện tình cảm của mẹ tôi.

Gia đình tôi chỉ có 2 chị em gái, chúng tôi đều đã lấy chồng ở riêng. Bố tôi qua đời từ khi chúng tôi còn nhỏ, mẹ đã ở vậy nuôi chúng tôi khôn lớn nên người mặc dù có nhiều người theo đuổi mẹ tôi vẫn kiên quyết khước từ. Sau khi chúng tôi có gia đình riêng thì chỉ có mẹ ở một mình trong nhà. Chúng tôi đã nhiều lần muốn mời mẹ về ở cùng với gia đình các con nhưng mẹ không muốn bởi vì tính bà khá độc lập nên không muốn phụ thuộc con cái.

Mẹ tôi năm nay đã 62 tuổi rồi nhưng bà vẫn còn khoẻ và mặn mà lắm. Gần đây bà tham gia một lớp thế dục dưỡng sinh của phường và trong lớp học này bà đã quen và có tình cảm với một bác học cùng lớp lớn hơn mẹ tôi 3 tuổi.

Thực ra tôi mới biết chuyện này qua một cô bạn là giáo viên dạy lớp dưỡng sinh đó. Thật sự là tôi rất sửng sốt và bàng hoàng khi biết tin này. Tôi đã hỏi mẹ xem có đúng không thì mẹ nói có chuyện đó. Mẹ bảo mẹ và bác ấy thật lòng yêu nhau. Bác ấy có hoàn cảnh cũng giống mẹ vì goá vợ từ nhỏ và cũng một mình gà trống nuôi con mấy chục năm qua.

Mẹ tôi nói hai người có nhiều sự đồng cảm nên rất hiểu và thương nhau. Mẹ còn nói với tôi rằng mẹ muốn đến với bác ấy để chia sẻ nốt những năm tháng còn lại của cuộc đời. Bác ấy và các con cũng rất mến mẹ và ủng hộ cho chuyện của hai người.

Tôi nghe mẹ nói mà thấy bất ngờ quá bởi tôi không nghĩ ở tuổi này mà mẹ lại còn mong muốn chuyện tình cảm đôi lứa. Nếu giờ mẹ lấy chồng thì tôi cũng không biết giấu mặt vào đâu nữa vì xấu hổ. Tôi cũng lo lắng mẹ sẽ vất vả nếu vướng vào chuyện hôn nhân và phải chăm lo cho người đàn ông kia đến cuối đời.

Tôi cũng hỏi ý kiến em gái tôi và nó cũng đồng ý với tôi là không thể để chuyện đó xảy ra. Chúng tôi đã quyết định nói với mẹ suy nghĩ của mình. Mẹ im lặng không nói gì mà chỉ khóc. Mẹ nói nếu chúng tôi không đồng ý thì mẹ cũng đành chấp nhận. Từ đó mẹ không nhắc gì đến chuyện tình cảm với bác trai kia nữa những mẹ buồn và suy sụp hẳn đi.

Chúng tôi không biết làm thế nào để giúp mẹ vui vẻ hơn được. Liệu chúng tôi có quá ích kỉ hay không khi ngăn cản tình cảm của mẹ? Mong Linh Tâm hãy cho lời khuyên giúp tôi.

Trả lời của tư vấn Linh Tâm 1900 599930 ( http://linhtam.vn)

Cảm ơn chị đã chia sẻ băn khoăn của mình với tư vấn Linh Tâm. Linh Tâm hiểu rằng chị đang rất bối rối trước chuyện tình cảm của mẹ mình và lo lắng mẹ sẽ gặp những khó khăn khi tiến tới hôn nhận với người đàn ông kia. Nhưng Linh Tâm nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thoả nếu chúng ta biết giải quyết một cách hợp tình hợp lý chị ạ. Điều quan trọng lúc này là chị cần phải bình tĩnh.

Trước hết Linh Tâm thấy rằng chị thật may mắn vì đã có một người mẹ tuyệt vời biết hy sinh và yêu thương con cháu hết mình. Mặc dù chịu thiệt thòi vì chồng mất sớm nhưng mẹ chị đã cố gắng hết sức để thay chồng nuôi dạy các con nên người.  Tôi tin là hai chị em chị sẽ luôn biết ơn mẹ về điều đó.

Với từng ấy năm hy sinh và quên đi những nhu cầu tình cảm hẳn là mẹ chị đã phải kiềm chế rất nhiều những khao khát của mình. Nhưng giờ đây khi con cái đã trưởng thành và êm ấm, mẹ chị đã bắt đầu biết nghĩ cho riêng mình. Chị nói rằng ở độ tuổi 60 thì còn gì mà yêu đương. Nhưng tôi cũng xin chia sẻ với chị rằng quan điểm của chị không hoàn toàn đúng.

Tình yêu không phụ thuộc vào tuổi tác chị ạ bởi tình cảm là nhu cầu của mỗi con người dù là ở độ tuổi nào. Người già thậm chí còn có nhu cầu tình cảm cao hơn nữa bởi họ thường xuyên cô đơn khi một nửa yêu thương không còn trong khi con cháu thì bận rộn ít có thời gian quan tâm.

Vì vậy nếu mẹ chị nảy sinh tình cảm với một người đàn ông khi tuổi đã xế chiều thì đó cũng là điều hoàn toàn tự nhiên và bình thường.

Điều chị băn khoăn và lo lắng là mẹ chị sẽ vất vả khi phải chăm lo cho bác trai kia. Nhưng tôi lại không nghĩ như vậy, người ta có câu “con chăm cha không bằng bà chăm ông” ý nói rằng về già thì hai người già chăm sóc yêu thương nhau vẫn là điều cần thiết và quan trọng nhất bởi họ có sự đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu nhau - điều mà những người con người cháu không dễ làm được.

Tôi nghĩ chị nên vui mừng trước hạnh phúc của mẹ chị vì giờ đây sau bao nhiêu năm hy sinh, mẹ chị đã tìm được tình yêu thật sự từ một người đàn ông tốt. Tôi không nghĩ rằng thiên hạ chê cười mẹ chị đâu bởi chẳng lẽ mọi người lại nhẫn tâm đến mức không muốn cho người khác được sống hạnh phúc?

Tôi biết chị đang lo lắng cho sức khoẻ của mẹ mình và muốn giúp mẹ nhưng có lẽ liều thuốc tốt nhất sẽ giúp mẹ chị vui vẻ và yêu đời trở lại đó chính là tình yêu. Hãy mở lòng và đón nhận chuyện này một cách tích cực nhất chị ạ.

Chị hãy nói chuyện với em gái mình để cô ấy hiểu và thông cảm cho mẹ. Tôi tin là với tình yêu thương mẹ và mong muốn mẹ vui khoẻ hạnh phúc, chị và em gái chị sẽ vượt qua được những mặc cảm định kiến của mình để chúc phúc cho tình yêu của mẹ mình.

Chúc chị và gia đình nhiều sức khoẻ niềm vui. Thân ái.

Thanh Bình (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn