Ở Triều Tiên không ai biết về bao cao su

Thế giớiThứ Bảy, 30/04/2016 01:02:00 +07:00

Một người trốn thoát khỏi Triều Tiên đã tiết lộ quan niệm về tình dục ở quốc gia bí ẩn nhất thế giới này.

(VTC News) - Một người trốn thoát khỏi Triều Tiên đã tiết lộ quan niệm về tình dục ở quốc gia bí ẩn nhất thế giới này.

"Từ khi sinh ra và lớn lên ở Bình Nhưỡng, tôi chưa bao giờ nghe nói về bao cao su. Ngay cả những ngày đầu tiên trốn khỏi đất nước mình, tôi cũng không hiểu tại sao những thứ như thế này lại tồn tại hay làm cách nào để sử dụng hoặc nơi để mua chúng.

Tôi bị sốc khi biết được ở Hàn Quốc, giáo dục giới tính được giảng dạy trong trường học và người ta dạy cho nữ sinh cách sử dụng bao cao su.
Hầu hết mọi người dân ở Triều Tiên đều không được cung cấp căn bản kiến thức về giới tính
Hầu hết mọi người dân ở Triều Tiên đều không được cung cấp căn bản kiến thức về giới tính 
Tất nhiên ở Triều Tiên, nam nữ vẫn quan hệ tình dục, kết hôn và sinh con như bình thường. Chỉ có điều chúng tôi không được trang bị các kiến thức cơ bản về giới tính và người ta cũng hiếm khi nói về kế hoạch hóa gia đình.

Chính vì vậy, khi nam nữ đến tuổi dậy thì và bắt đầu quan tâm đến tình dục, không hề có nơi nào dạy chúng cách để quan hệ tình dục an toàn.

Việc không được tiếp cận và nắm được những thông tin cơ bản như vậy khiến hiểu biết về những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục với hầu hết mọi người và đặc biệt là phụ nữ gần như bằng không.

Thế nhưng, một khi mắc phải một trong những căn bệnh này, bạn sẽ phải chịu cảnh bị mọi người dè bỉu, khinh thường. Nhiều người thậm chí không dám tìm đến bác sĩ để chữa bệnh vì không muốn căn bệnh mà họ mắc phải trở thành nỗi nhục nhã lớn nhất trong cuộc đời. 
Việc mang thai ngoài ý muốn sẽ khiến bạn bị cả <a href='https://vtcnews.vn/xa-hoi.2.0.html' >xã hội</a> kỳ thị
Việc mang thai ngoài ý muốn sẽ khiến bạn bị cả xã hội kỳ thị 
Tương tự như vậy, mang thai ngoài ý muốn đồng nghĩa với việc cả xã hội sẽ quay lưng với bạn. Vì vậy, nhiều  phụ nữ phải tìm đến các cơ sở phá thai chui và không an toàn.

Ở Triều Tiên, phần lớn mọi người đều không biết gì về bao cao su dù nó đã xuất hiện trên thị trường chợ đen cuối những năm 80 thế kỷ mới.

Khi tôi còn học trung học, tôi có người bạn có bố làm việc trong bệnh viện. Có một ngày, cậu ấy mang theo một chiếc túi đựng đầu bao cao sư tới trường. Tôi còn nhớ khi ấy, tất cả chúng tôi đều tưởng nó là bóng  bay và thổi chúng lên. Tôi chỉ biết đó là hành động ngớ ngẩn nhất mà mình từng làm cho tới khi rời khỏi đất nước.

Video: Tàu điện ngầm Triều Tiên
Chúng tôi không được phép nói về tình dục hay kinh nghiệm trong chuyện chăn gối. Vì vậy, tất cả công dân đều bị cấm xem phim sex. Nếu bị bắt, bạn sẽ bị đối xử như một tù nhân chính trị và chịu đựng sự trừng phạt từ nhà nước.

Chính phủ tin rằng người dân không cần phải biết về tình dục an toàn. Có lẽ là bởi họ sợ việc người dân thoải mai trong vấn đề này có thể đe dọa đến chế độ".

Song Hy
(Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn