Ô tô Nga xuất hiện, 'cuộc chiến' ô tô SUV giá rẻ thêm nóng

Kinh tếThứ Tư, 26/10/2016 13:06:00 +07:00

Bên cạnh Mazda CX-3, mẫu xe Nga UAZ Patriot mới về Việt Nam đã khuấy động phân khúc SUV tầm trung tại thị trường Việt Nam.

Ngoài những mẫu SUV ăn khách như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, cuộc chiến trên dòng xe SUV đang ngày càng nóng lên nhờ các đối thủ mới.

“Cuộc chiến” ô tô SUV giá rẻ thêm nóng sau sự xuất hiện của xe Nga thuế 0%

UAZ Patriot

Chỉ trong tháng 10/2016, đã có khá nhiều mẫu SUV mới được ra mắt, trong đó đáng chú ý là mẫu xe Nga UAZ Patriot hay mẫu xe cỡ nhỏ Mazda CX-3,..

Đua nhau "soán ngôi" giá rẻ

Ở phân khúc giá rẻ, Mazda CX-3 được coi là "đối thủ" mạnh nhất của Ford EcoSport - mẫu SUV chính hãng rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.

 Mazda CX-3 

Mazda CX-3 là phiên bản thu nhỏ của CX-5 với cụm lưới tản nhiệt đặc trưng, cụm đèn pha sắc sảo, đèn hậu thời trang, cùng với đó là trang bị nội thất tiện nghi.

Về nội thất, Mazda CX-3 được trang bị khối động cơ Skyactiv 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa lên tới 146 mã lực. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho khả năng vận hành êm ái.

Nội thất bên trong xe Mazda CX-3  

Tuy chưa công bố giá bán, song Mazda CX-3 được cho là sẽ trở thành đối thủ "đáng gờm" trong dòng SUV bên cạnh mẫu xe ăn khách nhất phân khúc - Mazda CX-5. 

Ngoài CX-3, mẫu xe Ssangyong Tivoli bản số sàn cũng là cái tên đáng chú ý bởi mức giá 570 triệu, rẻ hơn Ford EcoSport và trở thành mẫu SUV rẻ nhất tại Việt Nam.

 Ssangyong Tivoli 

Tuy nhiên, mẫu xe này còn ít được phổ biến tại thị trường Việt Nam do động cơ dung tích 1,6L kém mạnh mẽ và thiết kế chưa thực sự ấn tượng.

Dù cho, Ssangyong Tivoli MT đã được trang bị thêm màn hình cảm ứng cài sẵn Vietmap, phần mềm bản đồ Việt Nam.

"Ngoại binh" gia nhập thị trường Việt

 UAZ Patriot - "ngoại binh" mới gia nhập thị trường SUV ở Việt Nam 

Hai trong số 4 mẫu SUV mới xuất hiện trong thị trường Việt Nam vào tháng 10 vừa qua là những mẫu ô tô đã được mong chờ từ lâu.

UAZ Patriot là một trong 3 mẫu xe thương mại được hưởng thuế 0% khi nhập khẩu từ Nga. UAZ Patriot có nước sơn khá bóng bẩy, lưới tản nhiệt và đèn LED rất phong cách.

 Nội thất trong xe UAZ Patriot được đánh giá là quá sơ sài và tối giản 

Xe sở hữu động cơ dầu 2,2L, hộp số MT 5 cấp độ, công suất tối đa 134,6 mã lực tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 217 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút cho tốc độ tối đa 130 dặm/giờ (tương đương 209 km/h).

Tuy nhiên, mẫu xe này lại sở hữu nội thất sơ sài và tối giản đến mức đáng ngạc nhiên với ghế nỉ, nắp tapo bằng nhựa, cần số, vô lăng kém sang trọng và ít các tiện ích giải trí. Ngoài ra, xe cũng không có ghế lái chỉnh điện, lọc gió điều hòa cho ghế sau.

Chính vì vậy, UAZ Patriot khiến nhiều người dùng tỏ vẻ thất vọng và cho biết chỉ cân nhắc khi xe có giá bán hợp lý.

Dù vậy, đơn vị phân phối xe Nga UAZ cho biết, mẫu xe này được dự kiến có giá bán từ 700 đến 800 triệu đồng, khá cao so với các mẫu SUV giá rẻ như Ford Ecosport hay Chevrolet Trax.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn