“Ô tô chạy bằng sức gió” độc đáo của học sinh lớp 1

Giáo dụcThứ Ba, 29/11/2011 09:06:00 +07:00

(VTC News)- Ý tưởng “Ô tô chạy bằng sức gió” để tiết kiệm xăng đã giành giải nhất cuộc thi “Em vẽ về việc tiết kiệm năng lượng”.

(VTC News) - Em Phạm Thị Minh Anh, học sinh lớp 1E Tiểu học Khương Thượng, Hà Nội với ý tưởng “Ô tô chạy bằng sức gió” để tiết kiệm xăng đã giành giải nhất cuộc thi “Em vẽ về việc tiết kiệm năng lượng”.

 Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có những ý tưởng độc đáo

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo của mình, em Phạm Thị Minh Anh, giải A lứa tuổi từ 7-9 tuổi cho biết: “Con thấy bố đi làm bằng ô tô sẽ tốn nhiều xăng. Nếu ô tô chạy bằng sức gió từ những cánh quạt sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền mà không làm ô nhiễm môi trường”.

Tranh " Ô tô chạy bằng sức gió" của em Phạm Thị Minh Anh, học sinh lớp 1E trường tiểu học Khương Thượng, Hà Nội - Giải A 
 Em Lã Lan Chi, lớp 9A3 trường THCS Đống Đa, giành giải A lứa tuổi 13-15 tuổi với ý tưởng quyên góp đồ chơi, quần áo cũ cho học sinh nghèo

Em Lã Lan Chi, lớp 9A3 trường THCS Đống Đa, giành giải A lứa tuổi 13-15 tuổi cho biết: “tiết kiệm năng lượng cũng có thể bằng cách không sản xuất nhiều. Nên tận dụng lại những đồ dùng như: đồ chơi, quần áo cũ còn tốt để gửi cho các bạn nghèo”.

Lan Chi cũng cho rằng hiện nay, nhiều người chưa có ý thức tiết kiệm: vẫn để đèn sáng khi không sử dụng, vứt rác bừa bãi, để vòi nước chảy lãng phí…”Ở nhà, em vẫn sử dụng lại những chai còn tốt để đựng nước, sử dụng lại những túi nilon còn mới và tắt đèn hộ mọi người khi họ quên”.

Tranh của em Mai Phương Anh, lớp 9A4 trường THCS Đống Đa, Hà Nội – Giải A  với ý tưởng " Đi bộ để tiết kiệm năng lượng"
 Tranh vẽ về việc sử dụng nước tiết kiệm của em Nguyễn Thị Vĩ Nhân, Trường TH Hoàng Diệu (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) - Giải A với ý tưởng "Bộ lọc nước sạch"
  Tranh vẽ của em Nhật Minh, lớp 6 - Marie Curie, Hà Nội – Giải A

Giải thưởng được phân làm 3 lứa tuổi: 7-9 tuổi, 10-12 tuổi, 13-15 tuổi. Mỗi lứa tuổi có 24 giải, trong đó có 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 12 giải khuyến khích.

Sau một tháng phát động, có 1.890 bức tranh của các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 7-15 tuổi trên cả nước tham gia.

Ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập báo Thiếu niên tiền phong cho biết, chủ đề cuộc thi có ý nghĩa và sức hấp dẫn nên nội dung tranh do các em gửi về rất phong phú, đa dạng.

“Thật sự thể hiện được sự hiểu biết, ý thức và mong muốn của các em  trong việc tiết kiệm mọi nguồn tài nguyên xung quanh các em, để thấy rằng mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng các em đã ý thức được việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tài nguyên có ý nhĩa như thế nào với cuộc sống của chính các em sau này”. Ông Vinh chia sẻ.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn