Ô tô bay sẽ bán đại trà

XeChủ Nhật, 12/05/2013 11:13:00 +07:00

Công ty Terrafugia đang có kế hoạch đưa mẫu xe ô tô bay ‘Người tàng hình” thế hệ thứ nhất vào thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Brazin với giá bán 279.000 đô la.

Theo ông Carl Dietrich, lãnh đạo Công ty Terrafugia, Boston, Mỹ cho biết: Họ đang có kế hoạch đưa mẫu xe ô tô bay ‘Người tàng hình” thế hệ thứ nhất vào thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Brazin với giá bán  279.000 đô la.


Công ty Terrafugia nổi tiếng nhờ nghiên cứu sản xuất ô tô bay. Lãnh đạo công ty rất tin tưởng mẫu ô tô bay này sẽ phát triển tốt tại các thị trường mới nổi nói trên. Chuyến bay thử đầu tiên của xe này được thực hiện thành công năm 2009.

ô tô bay 01
Lãnh đạo công ty rất tin tưởng mẫu ô tô bay này sẽ phát triển tốt 
Được thiết kế hai chỗ ngồi với động cơ đặt ở phía sau, nên khi nó đỗ ở sân bay nó trông giống như chiếc máy bay cỡ nhỏ. Khi đi trên đường nó giống như các loại xe du lịch  khác. Ô tô bay này có thể vào đổ xăng tại bất kỳ trạm xăng nào cho ô tô.

ô tô bay 02
Ô tô bay thế hệ thứ nhất với biệt danh “ Người tàng hình” 
Tuy nhiên, để lái được ô tô bay này người điều khiển phải có bằng lái máy bay. Với giá bán 279.000 đô la, ô tô bay sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào thời gian tới. Tính đến nay đã có hơn 100 đơn đặt hàng xe này tại Mỹ.

Ông Carl Dietrich lạc quan cho biết: “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ mở rộng thị trường sang châu Âu, các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Brazin, Ấn Độ.  Ô tô bay là mặt hàng rất tiềm năng tại các thị trường này.”

Theo Quốc Tuấn/Báo GTVT
Bình luận
vtcnews.vn