Ở nhà chồng là khách, bên cạnh bồ chồng là osin

Sức khỏeThứ Ba, 20/03/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Khi tôi bắt quả tang thì anh đang lúi húi lau nhà, nhặt rau, còn con bé kia thì nằm ườn trên giường và khen lấy khen để.

(VTC News) - Khi tôi bắt quả tang thì anh đang lúi húi lau nhà, nhặt rau, còn con bé kia thì nằm ườn trên giường và khen lấy khen để.

Hỏi:
Vợ chồng tôi lấy nhau năm nay đã 18 năm, kể ra cũng nếm đủ mùi từ ngọt ngào đến cay đắng. Nhưng có những điều tôi cảm thấy bức xúc, mong các anh chị cho tôi lời khuyên.

Hai vợ chồng con cái đã lớn, nhưng chưa bao giờ hết bức xúc. Chồng tôi là một người rất là vụng về và thô kệch, anh đụng vào cái gì là hỏng cái đó. Nhờ đi đón con thì con một nơi, bố một nẻo, nhờ cắm nồi cơm thì anh không đổ nước, nhờ trông hộ xoong cháo thì cháo trào ra đến khét lẹt, ga tắt ngúm lúc nào không biết…


Ảnh minh họa 
Tóm lại, những trận cãi vã vẫn thường xuyên xảy ra khiến dần dần tôi quên mất vai trò của anh trong gia đình, anh như một người khách lạ. Cứ về ăn rồi uống, rồi đi làm, rồi ngủ..  vợ chồng tôi dần dần xa nhau.


Thế rồi đùng một cái anh có bồ. Trời ơi đất hỡi. Anh yêu con bé nào đẹp hơn tôi, giỏi giang hơn tôi thì đã đành, ai dè anh tằng tịu với con nhỏ vừa xấu xí vừa không biết làm gì. Các anh chị có tưởng tượng nổi, khi tôi bắt quả tang thì anh đang lúi húi lau nhà, nhặt rau, còn con bé kia thì nằm ườn trên giường và khen lấy khen để.

Tôi cảm thấy vô cùng bức xúc. Tôi đã phạm lỗi gì để anh ấy phải như thế? Ở nhà tôi làm một người vợ chu toàn, cơm nước đầy đủ, lo con cái học hành khôn lớn, nhà cửa sạch sẽ, bản thân tôi cũng biết chăm sóc mình, không để chồng phải xấu hổ. Vậy mà…

Tôi viết lên đây với mọi bức xúc của mình, mong các anh chị cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Lan(Hải Dương)


Trả lời của Trung tâm tư vấn Linh Tâm 1900599930 (http://linhtam.vn)


Chào chị!

Có lẽ chị là một người vợ hết sức chu đáo với gia đình và chồng con, nhưng cuối cùng sau tất cả sự nỗ lực và cố gắng ấy lại là sự thờ ơ của anh ấy và một cô gái đã xen ngang vào cuộc sống của anh chị. Có lẽ chị đang rất bức xúc, nhưng mong chị hãy bình tĩnh lại để chúng ta sẽ cùng bàn bạc để xem xét mọi vấn đề.

Chị yêu thương chồng con bằng cả trái tim và khối óc của mình. Nhưng qua thư chị kể, chị đã để anh ấy với vai trò là một người khách trọ trong gia đình. Cuộc sống cần phải có sự sẻ chia công việc với nhau, không có sự phân định việc này là việc của vợ hay của chồng. Kể cả ban đầu anh ấy có làm vụng, nhưng không có nghĩa là anh ấy không thể làm tốt, nếu được chị trợ giúp anh ấy.

Sau những sự cố gắng của anh ấy là sự phủ nhận của chị, điều đó dễ khiến anh ấy có tâm trạng chán nản và dần dần cảm thấy mình không còn quan trọng nữa. Vì thế, một cô gái khác có thể xấu xí nhưng họ biết đặt niềm tin, biết khuyến khích họ dù có thể họ làm không tốt, điều đó khiến anh ấy có cảm giác được tôn trọng và ngoại tình.


Chị hãy xem xét lại tình cảm của anh ấy dành cho chị như thế nào, nếu anh ấy tìm đến người phụ nữ khác chỉ để nhận sự sẻ chia công việc trong gia đình, chị hãy để cho anh ấy cơ hội được làm như vậy. Hãy bình đẳng trong vai trò gia đình, bởi nếu làm tất cả, chị vừa mệt mỏi, anh ấy vừa chán nản, hạnh phúc gia đình lại bị lung lay.

Hãy cân nhắc, chị nhé. Mọi thứ cần có sự chia sẻ, cần có sự cho nhận một cách công bằng, đó mới là điều làm nên hạnh phúc. Nếu chị cần chia sẻ chuyên sâu, chị có thể tìm đến các nhà tư vấn để nhận được sự hỗ trợ nhé.

Thanh Bình (ghi)


Bình luận
vtcnews.vn