Ở không đăng ký, SV bị quản lý KTX đuổi, đánh vào viện

Giáo dụcThứ Hai, 26/03/2012 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Do tìm không được nơi trọ, Mạnh đã ở nhờ phòng KTX với bạn trong lúc chờ tìm thì bất ngờ bị Quản lý KTX kiểm tra, đánh và đuổi chạy.

(VTC News) - Do tìm không được nơi trọ, Mạnh đã ở nhờ phòng KTX với bạn trong lúc chờ tìm thì bất ngờ bị Quản lý KTX kiểm tra và đuổi đánh. Hoảng sợ, Mạnh nhảy từ tầng 2 xuống đất và phải nhập viện để điều trị.

Sáng 26/3, ông Nguyễn Văn Dũng (Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam) là bố em Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, SV lớp 11DL1, Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng) cho biết đã có đơn gửi Công an phường Thanh Bình (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) và lãnh đạo trường CĐ Công nghệ tố cáo sự việc SV Mạnh bị cán bộ quản lý KTX đánh phải nhập viện điều trị.

Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, SV lớp 11DL1, Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng) đang điều trị tại bệnh viện 

Theo phản ánh của ông Dũng (Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam), nguyên nhân sự việc xảy ra là con ông nhập học tại trường nhưng do đăng ký ở KTX muộn nên hết chỗ. Trong khi tìm chỗ trọ chưa có đã vào ở chung với bạn là Phan Quang Mẫn (SV lớp 11DT2) tại phòng 206 KTX.
Tuy nhiên, vào khoảng 6h15 sáng 23/3, trong lúc đi kiểm tra ông Nguyễn Mạnh Đề và Phan Văn Dưỡng cán bộ của BQL KTX có đến phòng 206 thì phát hiện Mạnh ở trong phòng nhưng không có đăng ký.

Trước sự việc, ông Đề đã đánh Mạnh khiến em bị gãy xương quai hàm, gãy răng rách môi dưới… Khi Mạnh vùng ra để chạy, ông Đề đã cho đóng cổng KTX, rượt đuổi Mạnh chạy từ tầng 1 lên tầng 2 khu KTX. Khi đến cuối hành lang tầng 2, do hết đường chạy nên Mạnh đã nhảy xuống khu vực B của trường CĐ Công nghệ.
Hậu quả Mạnh phải nhập viện cấp cứu tại khoa Răng-Hàm-Mặt,  Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị, tay bó bột, không nói được vì sưng miệng, gãy răng.
Vị trí Mạnh nhảy từ tầng 2 khu KTX xuống đất trong lúc bị rượt đuổi  

“Ngay sau khi nghe báo tin, tôi đã tức tốc xuống Đà Nẵng để tìm hiểu sự việc. Qua lời kể của các sinh viên, tôi đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an phường và nhà trường. Thật không thể chấp nhận kiểu hành xử như vậy. Sau khi vụ việc xảy ra, bên quản lý KTX có đến hỏi thăm, nói chuyện đúng sai mà chưa có bất cứ hỗ trợ nào về vật chất. Hiện cháu đã có thể ngồi dậy, mở miệng, tuy nhiên do gãy quai hàm dưới nên chưa ăn được, chỉ nuốt được ngụm nhỏ sữa” - Ông Dũng bức xúc nói.

Trong buổi làm việc với báo chí, ông Phan Văn Mẫn, Phó phòng công tác HSSV, phụ trách KTX cho hay, sự việc đã được 2 ông Nguyễn Mạnh Đề và Phan Văn Dưỡng báo cáo lên. Tuy nhiên sự thật khác hẳn với đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn Dũng. 

Việc ông Đề đánh em Mạnh là có, nhưng chỉ mấy cái bạt tai thôi. Do em này ngoan cố, không hợp tác nên anh Đề nổi nóng (!?). Còn việc em Mạnh bị chấn thương là do nhảy từ tầng 2 xuống đất chứ không phải do ông Đề đánh. Chúng tôi cũng đã tới thăm em Mạnh ở bệnh viện và sự việc này nhỏ không nghiêm trọng? 

Trả lời báo chí về vụ việc, TS Võ Như Tiến, Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ cho hay, sẽ xử lý nghiêm, mức kỷ luật thế nào thì sẽ có quyết định của hội đồng kỷ luật.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn