Ô hay, U22 Việt Nam đang đứng đầu bảng mà!

Thể thaoThứ Tư, 23/08/2017 14:38:00 +07:00

Phải cảm thán như vậy bởi thật vô lý nếu có những lời chỉ trích thầy trò HLV Hữu Thắng vào lúc này sau trận hòa U22 Indonesia không bàn thắng.

Đúng là U22 Việt Nam đã mang đến một chút thất vọng khi không thể đánh bại U22 Indonesia trong thế trận hơn người, tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng không nên quá nặng nề với thầy trò HLV Hữu Thắng ở thời điểm này bởi họ đang làm tốt công việc của mình trên đất Malaysia.

Huu Thang

 HLV Hữu Thắng buồn sau trận hòa 0-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tay ông và các học trò. (Ảnh: Hà Thành)

U22 Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng, ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. U22 Việt Nam cũng tràn trề hy vọng giành vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng. Ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết khi chỉ cần hòa U22 Thái Lan là đủ.

Trong trận hòa U22 Indonesia, chúng ta phung phí cơ hội là điều không bàn cãi nhưng cũng phải nói chúng ta không gặp may. Mà trong bóng đá, chuyện may mắn là điều ai cũng cầu tới vì nó có thể thay đổi mọi thứ trong tích tắc.

Bởi vậy, thay vì chỉ trích thầy trò HLV Hữu Thắng, lúc này, hay gửi tới họ những lời động viên để U22 Việt Nam thoải mái, tự tin bước vào trận sinh tử với Thái Lan ngày mai.

Video: HLV Hữu Thắng nói sẽ đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ

Chúng tôi xin được chia sẻ dòng trạng thái của ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL.

“Ngày hôm qua, cả nước tập trung xem trận cầu U22 Việt - U22 Indonesia. Điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất là một chiến thắng nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước khung thành đội bạn. Không ít lời chê trách, phê phán dành cho HLV Hữu Thắng khi anh không thay Tuấn Tài bằng một tiền đạo được kỳ vọng Đức Chinh. Nhưng liệu khi Đức Chinh vào sân có đảm bảo rằng cậu ấy sẽ ghi được bàn thắng?

Đành rằng thắng bại luận anh hùng nhưng U22 Việt Nam có được 1 điểm và nắm quyền tự quyết vé vào bán kết thì có phải là một kết quả tệ hại?

Đánh giá một cách công bằng sau 4 lượt trận vừa qua, đội quân của HLV Hữu Thắng thắng 3, hòa 1, ghi 12 bàn thắng, lọt lưới 1 bàn xếp đầu bảng thì rõ ràng đó là kết quả tốt. Điều đáng ghi nhận nhất là U22 Việt Nam được xây dựng bằng lối chơi phối hợp bài bản, kiểm soát bóng, đẹp mắt, quyến rũ, fair-play được bạn bè quốc tế khen ngợi.

Huu Thang 03

Người hâm mộ vẫn đặt niềm tin lớn vào HLV Hữu Thắng và các học trò. (Ảnh: Hà Thành) 

Ông bà mình có câu "không thầy đố mày làm nên", nếu người thầy ở U22 Việt Nam là một HLV khác thì chắc chắn lối chơi sẽ khác và kết quả cũng sẽ khác đi. Hơn bao giờ hết, toàn đội cần đoàn kết, siết chặt tay nhau vượt qua Thái Lan thẳng tiến vào bán kết. Nhiều người gọi điện chia sẻ rằng: HLV Hữu Thắng, chúng tôi tin anh!”.

Video: U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia

Hà Thành (Từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn