NXB trần tình vụ truyện cổ tích nội dung phản cảm

Giáo dụcThứ Tư, 06/08/2014 06:56:00 +07:00

Theo ông Dũng,qua kiểm tra sơ bộ, cuốn truyện đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội mấy ngày này có khả năng là sách lậu.

Theo ông Dũng,qua kiểm tra sơ bộ, cuốn truyện cổ tích có nội dung nhạy cảm, có phần dung tục đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội mấy ngày này có khả năng là sách lậu.

Ngày 5/8, để giải đáp thắc mắc của độc giả về những nội dung nhạy cảm có trong “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”, PV đã liên lạc với ông Lê Tiến Dũng- Giám đốc NXB Văn hóa-Thông tin để làm rõ vụ việc này.
truyện cổ tích
Qua tra đổi, ông Dũng cho biết: “Thông qua kiểm tra sơ bộ của nhà xuất bản thì thấy cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú”,  của tác giả Gia Mạnh với thông tin là in xong nộp lưu chiểu quý III năm 2006, có khả năng là sách lậu trôi nổi trên thị trường.

Theo đó, nhà xuất bản không hề có cuốn sách nào của tác giả Gia Mạnh. Nếu sách do nhà xuất bản chúng tôi cấp phép thì sau khi tra vào đúng số đăng ký, đúng ngày tháng năm,…chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý. Nhưng có điều là nhà xuất bản không hề làm việc với tác giả Gia Mạnh nào cả.”
truyện cổ tích

Theo ông Dũng, sau khi nắm được thông tin nhà xuất bản Văn hóa- Thông tin đã cho rà soát từ năm 2000 đến nay, nhưng đầu sách này không có trong danh mục được nhà xuất bản cấp phép.

Ông Dũng cho biết, hiện nay sách lậu có thể in bất cứ số đăng ký, nhà xuất bản nào một cách khó kiểm soát. Do cuốn sách này đã được xuất bản gần 8 năm nên việc nhận diện sách lậu theo trực quan bên ngoài cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, theo ông Dũng, thường những cuốn sách lậu thì chữ in thường nhạt hơn, cách đóng xén không được cẩn thận,…

Trước đó, ngày 4/8, tòa soạn đã nhận được cuốn sách này từ độc giả P.M.N (Hải Phòng). Chủ sở hữu của cuốn sách và cũng là người chia sẻ những bức hình trên mạng xã hội Facebook với mong muốn mọi người cảnh giác khi chọn mua hay cho trẻ đọc cuốn sách.

Được biết, cuốn truyện này được mua ở nhà sách tự chọn trung tâm Hải Phòng, còn nguyên tem mác nên chị N nghĩ không thể là sách giả.

Và với cách giải thích mà chỉ có nhà xuất bản mới có thể kiểm chứng như thế này thì e sẽ thiếu tính thuyết phục đối với nhiều bạn đọc.


Theo Thanh Hùng/Infornet
Bình luận
vtcnews.vn