Nút bấm +1 đưa Google lên ngôi mạng xã hội

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 02/04/2011 01:35:00 +07:00

(VTC News) - Tiện ích "+1" giúp người dùng có thể chia sẻ những thông tin tìm được, loan truyền ra các mạng khác để những thành viên cùng biết.

(VTC News) - Thông tin tìm được có thể đem chia sẻ, loan truyền ra các mạng khác để những thành viên cùng biết, là tính năng chia sẻ kết quả +1 của Google vừa mới tích hợp.

Sắp tới, trên trang tìm kiếm Google sẽ xuất hiện nút bấm "+1" được đặt bên cạnh các đường link kết quả tìm thấy. Nó được coi là một tính năng ganh đua với nút bấm "Like" trên Facebook.

Khi người dùng đã đăng nhập tài khoản Google và click vào +1, đường link sẽ được giới thiệu tới các địa chỉ trong danh bạ ngay tức thời.

Tiện ích +1 mới của Google

Nếu đem so sánh với Facebook sẽ cho thấy sự khác biệt rõ rệt trong phương thức loan truyền thông tin +1. Bởi vì Google hoạt động trên nền tảng "web mở" và Facebook là một hệ thống đóng. Các ứng dụng mini của mạng xã hội có thể tích hợp được với Google, nhưng Facebook thì không.

Dữ liệu tìm kiếm của Twitter đã có sẵn trong máy tìm kiếm Google, thông qua đó các tin nhắn Twitter cũng sẽ sớm được đưa vào kết quả giới thiệu của +1 và một kế hoạch như thế cũng được triển khai với các mạng xã hội khác trong thời gian sớm nhất.

Những thông tin hữu ích được chia sẻ bởi những người bạn thân thiết sẽ có tác động đưa tin tức lan toả nhanh hơn.

Rob Spiro, giám đốc phát triển phần mềm Google cho biết "nút bấm +1 cũng khá hữu ích trong việc quảng cáo tiếp thị. Nhờ nó, bạn có thể biết được có bao nhiêu người trên web đã giới thiệu với nhau về tiệm cafe của bạn dù là quán rất nhỏ và rất xa".

Google +1 được đánh giá như một cuộc cách mạng về máy tìm kiếm, tính năng này không chỉ là tiện ích cho kết quả tìm kiếm mà còn đưa cỗ máy tìm kiếm tiến gần hơn với mạng xã hội, trong thế giới đầy ắp các thông tin và các liên lạc cá nhân.

Vũ Anh Tú(theo CNN/Computerworld)


Bình luận
vtcnews.vn