'Nuốt' không trôi hơn 7 tỷ đồng lừa đảo, 8X nhận 13 năm tù

Pháp luậtThứ Hai, 28/12/2015 04:09:00 +07:00

Làm ăn thua lỗ, Vân vay tiền của người quen lên tới hơn 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn, chuyển hộ khẩu đi nơi khác sinh sống.

(VTC News) - Làm ăn thua lỗ, Vân vay tiền của người quen lên tới hơn 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn, chuyển hộ khẩu đi nơi khác sinh sống.

Sáng 28/12, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên toà xét xử lưu động bị cáo Phạm Thị Thanh Vân (29 tuổi, trú xã Lộc Châu,TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Vân tại phiên toà sáng 28/12
Vân tại phiên toà sáng 28/12 
Theo cáo trạng của VKS, Phạm Thị Thanh Vân kinh doanh vận tải xe khách chạy tuyến Bảo Lâm - Sài Gòn và buôn bán quần áo.

Tháng 10/2012 đến năm 2013, do làm ăn thua lỗ không có khả năng chi trả, Vân đã vay của người quen số tiền lên tới 7,3 tỷ đồng và hứa sẽ trả lãi cao.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2013, do không có khả năng thanh toán, bị chủ nợ liên tiếp đòi tiền, Vân bỏ trốn khỏi địa phương, chuyển hộ khẩu lên xã Lộc Châu để sinh sống và cắt đứt liên lạc với mọi người.

Lúc này các "chủ nợ" đồng loạt tố cáo Vân lên cơ quan công an. Sau một thời gian điều tra, Vân bị công an Lâm Đồng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Vân đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

Với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng chiếm đoạt của 6 người quen, tòa án tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án ra xét xử lưu động và tuyên phạt Phạm Thị Thanh Vân 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời yêu cầu bị cáo hoàn trả số tiền trên cho các bị hại.

Video: Lừa đảo hàng tỷ đồng bằng game trí tuệ

Tây Sơn
Bình luận
vtcnews.vn