Nướng sắn bằng xăng, bé trai bỏng nặng toàn thân

Thời sựChủ Nhật, 20/03/2016 07:50:00 +07:00

Thấy chai xăng sau bụi chuối, lũ trẻ liền lấy đổ lên cát để nướng sắn, không may lửa cháy từ xăng bắn tung tóe khiến nhiều em bị bỏng nặng.

(VTC News) - Bọn trẻ lấy đổ lên cát để nướng sắn, không may lửa cháy từ xăng bắn tung tóe khiến nhiều em bị bỏng nặng.

Theo đó, khoảng 10h sáng 12/3, một nhóm khoảng 7 - 8 đứa trẻ rủ nhau đến bãi cát trống trong thôn Thế Lại chơi. Thấy sau bụi chuối có chai xăng ai đó để lại, cả nhóm liền đào hố đổ xăng xuống để nướng sắn.

Do là loại xăng thơm, khi cháy ngọn lửa có màu trắng nên các em không phát hiện ra liền đổ thêm xăng vào thì ngọn lửa bùng cháy, xăng bắn tung toé khắp người cả nhóm khiến nhiều em bị thương nặng.

Trong số đó có em Nguyễn Văn Sơn bị bỏng nặng toàn thân, phải vào điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế. 


Nguồn tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay em Nguyễn Văn Sơn nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân, nguy kịch. Đến ngày 19/3, tình trạng của Sơn đã dần ổn định hơn nhưng vẫn phải điều trị đặc biệt, theo dõi sát sao.

Các bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu cho hay, hiện em đang bị bỏng xăng diện rộng gần 40%, cần phải điều trị dài ngày với các loại chi phí điều trị chống sốc bỏng như truyền dịch, thuốc giảm đau, kháng sinh... rất tốn kém. Vài ngày tới, bệnh nhi sẽ chuyển về Khoa Bỏng để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Anh Nguyễn Văn Mão (40 tuổi, trú kiệt 41/20, thôn Bao Vinh, xã Hương Vinh) bố của Sơn cho biết, “Tôi nhớ như in đó là hôm thứ  7 vì cháu được nghỉ học. Sau đó mấy đứa bạn học cùng lớp 5 với cháu rủ nhau về làng Thế Lại chơi. Ai ngờ lại xảy ra chuyện”.

Được biết, bệnh tình của Sơn hiện tại vẫn khá ngặt nghèo, em nằm bệnh viện khiến cả nhà càng thêm điêu đứng, bởi hoàn cảnh vốn đã vô cùng khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo của thôn.

Bố em bị mù, hàng ngày cùng mẹ em là chị Nguyễn Thị Lập (39 tuổi) làm nghề bán chổi và tăm tre để kiếm kế sinh nhai.

Vất vả mưu sinh mỗi ngày là vậy mà cả hai bố mẹ sơn chỉ kiếm được khoảng 75 nghìn đồng cộng với số tiền trợ cấp cho người tàn tật hàng tháng là 170 nghìn đồng, không đủ để nuôi sống một gia đình 4 người.

“Tôi bị mù nên hàng ngày phải đẩy xe ba gác đi bán chổi chứ không đi xe đạp được. Một tuần nay, chiếc xe ba gác nằm im ở góc nhà. Con cái đang nằm viện, tâm trí mô mà đi bán”, anh Mão tâm sự.

Nguồn sống của gia đình Sơn phụ thuộc vào cái xe ba gác mà bố mẹ em dùng làm phương tiện đi bán chổi, tăm trẻ. Từ ngày Sơn gặp nạn cái xe nằm im trong góc nhà.
Nguồn sống của gia đình Sơn phụ thuộc vào cái xe ba gác mà bố mẹ em dùng làm phương tiện đi bán chổi, tăm trẻ. Từ ngày Sơn gặp nạn cái xe nằm im trong góc nhà.
Ông Trương Thái -  Trưởng thôn Bao Vinh cho biết: “Mấy ngày qua, tôi cùng một số đoàn thể đã đi thăm, giúp đỡ cho cháu Sơn. Tôi cũng đi kêu gọi bà con đóng góp chút tiền giúp cháu điều trị bệnh”.

Hiện gia đình em Sơn rất cần sự giúp đỡ của những cá nhân, tổ chức, những nhà hảo tâm.  Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ qua số điện thoại của anh Mão (bố Sơn) 01675693228.


Video: Đốt lửa trại, 60 trẻ em bị bỏng.




Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn