Nuôi tóc dài làm từ thiện, nam sinh bị đuổi học

Giáo dụcThứ Bảy, 27/10/2012 11:04:00 +07:00

(VTC News) - Để tóc dài tặng cho những đứa trẻ kém may mắn bị mắc chứng rụng tóc, song nam sinh này đã vi phạm vào quy định của nhà trường.

(VTC News) - Để tóc dài tặng cho những đứa trẻ kém may mắn bị mắc chứng rụng tóc, song nam sinh này đã vi phạm vào quy định của nhà trường.

Zachery Aufderheide, là học sinh trường Trung học Phổ thông Canton, tại Ohio, Mỹ mong muốn nuôi dài mái tóc của mình để có thể tặng cho tổ chức Locks of Love, 1 tổ chức chuyên làm tóc giả để giúp những đứa trẻ mắc chứng rụng tóc.

Zachery chia sẻ “Tôi chỉ mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình để mang lại một cuộc sống bình thường cho những đứa trẻ kém may mắn bị mắc chứng rụnng tóc khác”

Tuy nhiên việc nuôi tóc dài với mục đích vô cùng tốt đẹp của cậu lại trở thành hành động vi phạm quy định về phong cách và đồng phục của học sinh.

Ban giám hiệu nhà trường nơi cậu theo học đã yêu cầu cậu cắt tóc và tôn trọng quy định về đồng phục cũng như phong cách của học sinh trong trường.

Tuy nhiên Zachery không đồng ý cắt tóc vì cậu muốn theo đuổi mục đích của mình nên cậu đã bị đuổi học vào tuần trước.

Mẹ cậu chia sẻ: “Quyết định của nhà trường khiến con trai tôi vô cùng thất vọng và mất niềm tin vào cuộc sống. Bởi vì cậu nghĩ rằng việc cậu làm chỉ đơn giản là cậu đang cố gắng để giúp những người kém may mắn hơn mình.”

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn