Nuôi nhầm con 42 năm tại Hà Nội: Tìm ra người giống chị Trang và cái kết bất ngờ

Thời sựThứ Ba, 15/03/2016 01:36:00 +07:00

Tưởng chừng như hy vọng bị dập tắt, chiều 13/3, người phụ nữ “lạ” chủ động liên hệ với gia đình.

(VTC News) - Tưởng chừng như hy vọng bị dập tắt, chiều 13/3, người phụ nữ “lạ” chủ động liên hệ với gia đình.

Quá giống nhau

Kể lại sự việc, chị Tạ Thị Thu Vân (chị gái hiện giờ của chị Trang, trú tại số 10 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, sau khi thông tin về việc em gái chị là Tạ Thị Thu Trang bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Hàng Bún, 42 năm trước, rất nhiều người đã quan tâm chia sẻ.

Các cơ quan chức năng vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể. Trong lúc gia đình đang mong đợi tin tức, thì ngày 12/3, có một người phụ nữ gọi điện cho chị Vân hỏi thông tin về gia đình.

Người này cho biết, bản thân có thể là người bị trao nhầm với chị Trang 42 năm trước.

Qua câu chuyện, người này nói cũng sinh vào ngày 10/10/1974, và cũng tại nhà hộ sinh Hàng Bún.

Vừa tất bật chuẩn bị nguyên liệu để bán bún cho buổi chiều, chị Trang vừa kể: “Người gọi điện nói là nhà ở bên Đông Anh, nhưng hiện đã lấy chồng và sống ở Hà Nội.

Chị này cho biết, ngày trước mẹ chị sang học tại Hà Nội, ngày 10/10/1974, mẹ chị sinh chị tại nhà hộ sinh Hàng Bún. Ngày 11/10/1974, bà ngoại sang trông cháu rồi bế về Đông Anh.

Qua câu chuyện xúc động của gia đình tôi trên báo, chị thấy trùng khớp nên liên hệ. Đặc biệt, em gái của chị giống y hệt tôi, 2 người ngồi gần nhau như chị em sinh đôi”.

Chị Trang và chị Ngọ rất giống nhau
Chị Trang và chị Ngọ rất giống nhau 

Tiếp câu chuyện, chị Vân nói, ngày 12/3, sau cuộc trao đổi người phụ nữ nói ngày mai sẽ gọi lại. Tuy nhiên, đến ngày 13/3, chị Vân liên lạc lại thì điện thoại không liên lạc được. Chị nhắn tin cũng không thấy hồi âm.

“Tôi cảm nhận được trao cuộc điện thoại người phụ nữ đó rất bối rối, lo lắng. Chắc chắn đây là cú sốc với gia đình.” – chị Vân cho biết.

Tưởng chừng như hy vọng bị dập tắt, chiều 13/3, người phụ nữ “lạ” chủ động liên hệ với gia đình.

Ngay lập tức, vợ chồng chị Vân và vợ chồng chị Trang đến gặp người phụ nữ.

Người gọi điện đến cho gia đình là chị Đặng Thị Dần (sinh 10/10/1974, cùng ngày và nơi sinh với chị Trang).

Nhưng điều lạ, là chị Đặng Thị Ngọ (em gái chị Dần) lại giống chị Trang như đúc. “Tại quán ca phê, mọi người đều sững sờ khi gặp nhau vì Trang và Ngọ không khác 2 giọt nước” – anh Thành chồng chị Trang thốt lên.

Lúc này, cả gia đình chị mừng rỡ vì tin chắc, chị Trang đã tìm được bố mẹ đẻ rồi.


Trong lúc mọi người vui mừng thì chị Dần tỏ rõ vẻ hoang mang. Vậy, nếu chị Trang là chị ruột của chị Ngọ, thì chị Dần sẽ là con ruột của bà Hạnh, em của chị Vân.

Nhưng điều đáng nói, là chị Dần không hề có nét gì giống với chị Vân cũng như chị em khác trong nhà.

“Chẳng ai nói, nhưng đều cảm nhận được điều đó. Tôi thấy rõ nỗi lo hiện trên khuôn mặt Dần. Vậy nếu tôi tìm ra được mẹ đẻ mà Dần không phải con mẹ tôi (bà Hạnh – PV) thì Dần là con ai?” – chị Trang phân tích lý do chị Dần lo lắng.

Gia đình chị Dần cũng phải khẳng định, chị Trang và chị Ngọ quá giống nhau. Thậm chí, ông bố còn phải thốt lên rằng: “Thôi đúng rồi, không cần thử ADN làm gì nữa.”

Cả gia đình cũng đinh ninh 100%, chị Trang đã tìm được bố mẹ đẻ.

Chị em chị Dần chụp ảnh cùng chị em chị Trang

Cái kết bất ngờ


Để có kết quả chính xác và khoa học nhất, ngày 14/3, cả gia đình chị Dần sang tìm gặp nhà chị Vân. Tại đây, mọi người thống nhất sẽ đi xét nghiệm ADN. Đây cũng là mong muốn của gia đình chị Vân, khi đó, trời đã về chiều.

Trung tâm phân tích giám định ADN Hà Nội lúc đó sắp đóng cửa nhưng Giám đốc Nguyễn Thị Nga quyết định sẽ đặc cách vì trường hợp đặc biệt. Vậy là bao nhiêu nhân viên cùng cả giám đốc lao vào làm việc. Gia đình hồi hộp ngoài phòng chờ.

Video: Nuôi nhầm con 42 năm ở Hà Nội


“Chưa bao giờ tôi hồi hộp đến như thế. Nhưng cảm thương nhất vẫn là chị Dần, chị khóc suốt, vẻ mặt lộ rõ sự lo lắng tột cùng ra ngoài. Tôi động viên chị: Dần ạ, tôi đã chịu đựng được chuyện này 42 năm, vì vậy bạn phải cứng rắn lên. Giả sử, bạn có không phải con của mẹ tôi (bà Hạnh) thì gia đình tôi cũng sẽ tiếp tục đi tìm mẹ ruột cho bạn.” – chị Trang nói.

Chị Vân cho biết thêm: “Suốt từ đêm hôm trước, cả 2 nhà đều thức trắng vì không thể ngủ được. Ở nước ngoài, mẹ tôi cũng vậy. Chỉ mong đến sáng có kết quả xét nghiệm. Khổ tâm nhất vẫn là chị Dần.” – chị Vân nói.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của trung tâm, sáng 15/3, cả 2 gia đình đã được thông báo kết quả.

Theo đó, chị Đặng Thị Dần không phải là con của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi) trú tại đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Chị Tạ Thị Thu Trang cũng không phải là con của bố chị Dần.

Chị Trang và chị Ngọ giống nhau đến mức mọi người bảo không cần xét nghiệm ADN
Chị Trang và chị Ngọ giống nhau đến mức mọi người bảo không cần xét nghiệm ADN

“Tôi khâm phục Dần”

Trước ngày có kết quả, chị Dần khóc lên khóc xuống, khủng hoảng tột cùng. Tuy nhiên, cuối cùng câu chuyện đã có một kết thúc đẹp như phim. Kết quả giám định ADN cho kết quả chị Dần là con đẻ của bố chị hiện tại.

Sự việc đã bỏ được những lo lắng trong chị Dần suốt mấy hôm nay. Nhưng có một điều lạ đó là việc chị Ngọ và chị Trang có ngoại hình quá giống nhau. Sáng 15/3, rất nhiều phóng viên, hàng xóm có mặt tại nhà chị Vân cũng phải thốt lên như vậy khi xem ảnh 2 người.

Ban đầu, gia đình còn nghĩ không cần phải xét nghiệm nữa. Nhưng cuộc đời luôn tồn tại những điều bất ngờ.

Điều quan trọng với chị là chị Dần và gia đình loại bỏ được mối nghi ngờ. Chị Dần là con đẻ bố mẹ chị. Còn gia đình chị Trang lại có thêm người chị em.

“Tôi phải cảm ơn Dần lắm, phải quá dũng cảm thì gia đình Dần mới dám làm xét nghiệm ADN. Rất may, cái kết đẹp đã đến với nhà Dần. Qua đó, gia đình tôi có thêm người họ hàng.

Nhà Dần hôm nay không sang được nhưng gọi điện, khi nào tìm được thì chắc chắn phải gọi điện thông báo để họ sang chúc mừng.” – chị Trang xúc động nói.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.
Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Quý độc giả biết thông tin liên quan đến người nhà của chị Tạ Thị Thu Trang xin vui lòng liên hệ đường đây nóng báo điện tử VTC News 01255.911.911 - email: [email protected].


Đức Thuận 
Bình luận
vtcnews.vn