Nước Ý phản ứng ra sao về việc Capello ra đi?

Thể thaoThứ Sáu, 10/02/2012 05:08:00 +07:00

(VTC News)-Dù tỏ ra sửng sốt trước thông tin Capello chia tay xứ sở sương mù, báo chí Italia vẫn không quên dự đoán bến đỗ mới của ông.

(VTC News)-Mặc dù tỏ ra sửng sốt trước thông tin Capello nói lời chia tay với xứ sở sương mù, báo chí Italia vẫn không quên dự đoán trạm dừng chân kế tiếp của ông.

'Capello bị FA phản bội!'
4 tháng trước thời điểm đáo hạn hợp đồng 5 năm đã ký với FA, Fabio Capello đã quyết định nộp đơn rút khỏi cương vị HLV trưởng ĐTQG Anh. Quyết định bất ngờ này được đưa ra sau khi Don Fabio cảm thấy không được tôn trọng trong vụ việc FA đơn phương tước băng thủ quân của John Terry.

"Capello gây sốc khi từ chức", đó là hàng tít trên trang nhất báo thể thao số 1 Italia,Gazzetta dello Sport. Bên dưới, tờ báo còn có dòng chú thích: "Ông cảm thấy bị liên đoàn bóng đá Anh phản bội".

Gazzetta
cũng dự đoán với danh tiếng của mình, sẽ không khó để Capello tìm kiếm một công việc mới. Ông từng rất thành công với các CLB Juventus, AS Roma và AC Milan trong quá khứ. Hiện tại, Inter Milan và Anzhi là những bến đỗ khả dĩ với chiến lược gia 65 tuổi.

Trong khi đó, tờIl Messaggero và Corriere dello Sport (trụ sở thủ đô Roma) đều khẳng định nguồn cơn dẫn tới cuộc tình tan vỡ FA-Capello chính là tranh cãi về việc tước băng thủ quân của John Terry, ngôi sao vướng vào scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR.

Tuttosport (trụ sở Turin) thì gợi ý MU có thể là bến đỗ lý tưởng cho Capello: "Sốc! Capello chia tay Tam sư. Inter và MU đang đợi ông ấy".

Trong một bài phỏng vấn trên Tuttosport, HLV trưởng Juventus Antonio Conte tin rằng đây là sự mất mát lớn đối với bóng đá Anh: "Tôi rất buồn vì tin tức này. Capello là người đáng kình trọng, một HLV vĩ đại. Nước Anh sẽ nhớ ông ấy".

Trái ngược với các phản ứng trên, nhật báo La Repubblica thì tỏ ra vui mừng khi Capello cắt đứt hợp đồng với FA: "Capello đã là người tự do. Chào nhé, nước Anh".

Vincenzo Montella, HLV Catania, học trò cũ của Capello tại Roma tỏ ra không bất ngờ: "Nếu nhìn vào những diễn biến căng thẳng gần đây, bạn có thể hiểu được quyết định ra đi của Capello. Rõ ràng, ông không cảm thấy được tôn trọng và tin cậy nữa".

Cựu tuyển thủ Italia Christian Panucci, người cộng tác với Capello tại AC Milan, Real Madrid và AS Roma chia sẻ: "Tôi nghĩ quyết định của Capello có liên quan tới vụ John Terry bởi ông ấy chẳng có lý do nào phải nói lời chia tay khi Euro còn 4 tháng nữa là khởi tranh".

Panucci cũng tin tưởng thầy cũ của mình sẽ không gặp vấn đề gì lớn trong việc tìm bến đậu mới: 'Có rất nhiều đội bóng lớn xếp hàng chờ chữ ký của HLV như ông. Capello vẫn sẽ đợi một thử thách lớn hơn".

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn