Nước tăng lực Sting giả được làm từ nước giếng khoan

Kinh tếThứ Tư, 06/06/2012 08:49:00 +07:00

Một cơ sở sản xuất nước tăng lực từ nước giếng khoan pha chế với đường, hương liệu, phẩm màu công nghiệp... vừa bị lộ tẩy.

Một cơ sở sản xuất nước tăng lực từ nước giếng khoan pha chế với đường, hương liệu, phẩm màu công nghiệp... vừa bị lộ tẩy.

Trung tá Hà Thế Hùng đang kiểm tra cơ sở sản xuất nước tăng lực. Ảnh: H.V 
7Ngày 6/6, phát hiện lái xe Trần Đức Dũng (34 tuổi, ở Yên Thường, Gia Lâm) chở 26 thùng nước tăng lực định đi tiêu thụ, cảnh sát đã ập vào cơ sở sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung, Từ Sơn, Bắc Ninh. Nhà chức trách xác định đây là nước tăng lực nhãn hiệu STINHP được làm giả nhãn hiệu nước tăng lực STING của Công ty Pepsi.

Tại xưởng sản xuất chật hẹp, mọi thứ được bày bừa ngổn ngang, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng. Cảnh sát đã thu giữ 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu STINHP, 40 kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, một máy sang chiết, một máy dập date.

Ông Nguyễn Trọng Tiến, Giám đốc Công ty Huy Phát khai, gần một tháng nay công ty này đã đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu STINHP, chưa được cấp phép. Tuy nhiên, công ty vẫn sản xuất 1.000 thùng và thường đem tiêu thụ tại La Phù, Hoài Đức với giá 110.000 đồng mỗi thùng 26 chai.

Một điều tra viên cho biết những chai nước tăng lực thành phẩm có màu sắc bắt mắt, thực chất được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm). Trong khi đó, trên nhãn mác bao bì của sản phẩm giả được ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung - nước tăng lực.

Cảnh sát đang tiếp tục làm rõ.

Theo Nguyên Anh/ Ngoisao.net

Bình luận