“Nựng con” bố làm gãy 12 chiếc xương

Tổng hợpThứ Năm, 16/02/2012 01:01:00 +07:00

Một bé trai 5 tháng tuổi bị ho, bố vỗ vỗ nhẹ sau lưng bé để bé bớt ho nhưng không ngờ lại khiến bé bị gãy 12 chiếc xương...

Một bé trai 5 tháng tuổi bị ho, bố vỗ vỗ nhẹ sau lưng bé để bé bớt ho nhưng không ngờ lại khiến bé bị gãy 12 chiếc xương. Nghe thì có vẻ thật khó tin nhưng đây lại là một sự thật ở khoa ung bướu bệnh viện Nhi – Trung Quốc. Khi phát hiện ra bé Thiên Thiên 5 tháng tuổi bị gãy 12 chiếc xương thì các bác sĩ trong viện vô cùng ngạc nhiên.

Bé được đưa vào viện và bác sĩ phát hiện bé bị gãy 12 chiếc xương 

Khi các bác sĩ tiến hành chụp CT cho Thiên Thiên đã vô cùng bất ngờ khi thấy phần xương sườn, xương cánh tay phải và những chỗ khác đều bị gãy, tổng cộng có tất cả 12 chiếc xương bị gãy. Một em bé 5 tháng tuổi, không bị ngã hay va đập gì, tại sao lại bị gãy nhiều xương như vậy?
Bố của bé không dám tin khi bác sĩ thông báo tin đó và còn yêu cầu  các bác sĩ kiểm tra lại một lần nữa.
Các bác sĩ liền tiến hành kiểm tra toàn diện cho bé. Qua kiểm tra phát hiện ra bé mắc chứng bệnh u nguyên bào gan, khối u khiến cơ thể bé không tạo được canxi cung cấp cho xương chính vì vậy xương của bé rất dễ bị gãy. 
Anh Trần – bố của bé nhớ lại, trước đây Thiên Thiên bị viêm phổi, ho rất nhiều đờm, lúc y tá hút đờm cho bé, anh có vỗ nhẹ vào lưng con, nhưng anh không ngờ là con lại bị gãy những 12 chiếc xương. Anh Trần vô cùng buồn bã.
Thiên Thiên và em trai là một cặp song sinh được sinh tại Vân Nam, sau khi sinh không lâu thì bác sĩ phát hiệt ra bé bị mắc bệnh u nguyên bào gan. Đây là một bệnh u ác tính thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi, biểu hiện lâm sàng là gan sưng to.
Do bé bị mắc bệnh này nên đã ảnh hưởng đến sự chuyển hóa canxi khiến xương rất yếu, giòn và dễ bị gãy. Hiện bé đang được điều trị tại bệnh viện Nhi.
Nguyễn Hà (dịch)
Theo 163
Bình luận
vtcnews.vn