Number One 'ngâm' ruồi, Sting dâu 'ướp' nhện: Tết này còn ai dám uống nước ngọt?

Kinh tếChủ Nhật, 24/01/2016 07:40:00 +07:00

Tết này người tiêu dùng còn ai dám uống nước ngọt để giải khát khi liên tiếp xuất hiện ruồi "ngâm" trong Number One, nhện "nằm" trong Sting đỏ thời gian gần đây

(VTC News) - Liên tiếp các vụ việc ruồi "ngâm" trong Number One, nhện "nằm" trong Sting đỏ xuất hiện trong thời gian ngắn gần đây, các "thượng đế" Tết này còn dám uống nước ngọt để giải khát?

Mới đây, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi), ngụ xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An thông tin tới báo chí hình ảnh của một chai nước tăng lực Number One, bên trong có chứa một con ruồi vẫn còn nguyên vẹn tới từng chi tiết.


Anh Hùng cho biết, ngày 31/12/2015, anh có ghé qua một tiệm tạp hóa trên địa bàn xã mua một chai nước tăng lực Number One để giải khát.

Khi chuẩn bị khui nắp chai nước để uống, anh đã phát hiện ra trong chai có con ruồi đã chết. Theo ghi nhận của phóng viên, với ngày sản xuất trên chai là ngày 9/10/2015 thì con ruồi có khả năng đã "nằm" trong chai Number One này được khoảng 3 tháng rưỡi, tuy nhiên, nó vẫn còn đầy đủ tất cả bộ phận, nguyên vẹn đến từng chi tiết mà không hề có dấu hiệu bị phân hủy.
Chai Number One có ngâm con ruồi thần thánh ở bên trong
Chai Number One có "ngâm" con ruồi "thần thánh" ở bên trong 
Sau đó, anh Hùng báo sự việc với chủ tiệm tạp hóa và liên hệ với Công ty Tân Hiệp Phát để thông báo về con ruồi trong chai Number One.

Đến ngày 13/1/2016, anh Hoàng Ngọc Hiếu - Quản lí bán hàng Khu vực đã tới địa phương để gặp anh Hùng. Trong buổi làm việc, anh Hiếu đã đại diện Tân Hiệp Phát xin lỗi khách hàng vì sự cố phiền toái liên quan đến sản phẩm và xin phép thu hồi sản phẩm để xác minh, tuy nhiên anh Hùng đã không đồng ý.

Trả lời vụ việc này, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng về mặt trực quan, con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lí nếu con ruồi xuất hiện trong chai nước từ ngày sản xuất là 9/10/2015, nghĩa là gần 3 tháng rưỡi cho đến thời điểm hiện tại trong khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Chưa kể, với dây chuyền Aseptic khép kín vô trùng công nghệ Đức mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng thì việc có dị vật lọt vào chai nước là quá khó tin.

Sự việc này khiến cho nhiều người không khỏi "ái ngại" cho Tân Hiệp Phát bởi đây không còn phải là lần đầu tiên Tập đoàn này vướng vào sự vụ phát hiện vật thể lại trong sản phẩm nước giải khát của mình.

Mặt khác, vụ việc "con ruồi thần thánh" trong chai Number One này cũng không phải là vụ phát hiện dị vật trong sản phẩm nước giải khát duy nhất trong thời gian gần đây.

Cách vụ việc con ruồi thần thánh trong chai Number One trên không lâu, anh Trương Đình Chính (quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện đang cư trú và làm việc tại xã Vân Dương, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã đăng tải thông tin mua phải một chai Sting dâu có 2 con nhện bên trong lên mạng xã hội.

Ngay lập tức, thông tin này đã được chia sẻ với tốc độ nhanh đến chóng mặt.

Theo trình bày của anh Chính, ngày 22/11/2015, anh mua 3 chai Sting dâu dung tích 330ml của công ty Pepsico Việt Nam tại một tiệm tạm hóa gần nhà. Sau khi uống hết 2 chai, anh Chính tá hỏa phát hiện chai thứ 3 dù chưa mở nắp nhưng có 2 dị vật hình dáng giống con nhện đã chết.
Cận cảnh con nhện 'nằm' trong chai Sting dâu của Pepsico Việt Nam 
Sau đó, anh Chính gọi vào số điện thoại in trên bao bì để phản ánh với nhà sản xuất.

Ngay ngày hôm sau, 23/11/2015, có hai cán bộ xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty Pepsico Việt Nam từ Hà Nội xuống Bắc Ninh gặp anh Chính để lập biên bản về sự việc và mong muốn được đổi lại sản phẩm.

Tuy nhiên, anh Chính không đồng ý và yêu cầu có phía công ty có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng hơn và hẹn sẽ liên lạc qua điện thoại với hai nhân viên Pepsico.

Phía Pepsico Việt Nam đã nhiều lần yêu cầu anh Chính giao sản phẩm để đi giám định nhưng không được chấp nhận

Sau đó, anh Chính nhận được một văn bản của Giám đốc chất lượng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam Bùi Hồng Lương ký ngày 14/12/2015, với nhận định nhìn bằng mắt thường, nắp của chai Sting vẫn trong tình trạng đóng, nhưng vòng nhựa niêm nắp có vết trầy xước.

Pepsi Việt Nam còn khẳng định đã rà soát lại toàn bộ dữ liệu sản xuất của lô hàng theo mã sản phản in trên nắp chai nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào đối với sản phẩm liên quan đến hiện tượng đã phản ánh, cũng chưa hề nhận được bất kỳ phản ánh bất thường nào từ thị trường đối với lô hàng này.

Thông tin về những vụ việc ruồi, nhện xuất hiện trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát và Pepsi Việt Nam đã nhanh chóng đến với người tiêu dùng trên cả nước, và dù chưa xác định được thực hư như thế nào nhưng hầu hết mọi người đều rất hoang mang bởi các vụ việc xảy ra liên tiếp chỉ trong một thời gian ngắn.

Trên mạng xã hội, trước những thông tin và hình ảnh về con ruồi trong chai Number One và con nhện trong chai Sting đỏ, người dùng thi nhau chia sẻ và bày tỏ sự bức xúc, cũng như nỗi kinh hãi về các sản phẩm này.

Thực tế cho thấy, lượng tiêu thụ các loại nước ngọt, nước giải khát tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt nhu cầu lại càng tăng mạnh trong những dịp lễ tết lớn.

Đối với rất nhiều người, các sản phẩm như Number One của Tân Hiệp Phát hay Sting dâu của Pepsico đều không phải là những sản phẩm xa lạ mà ngược lại còn là những sản phẩm rất phổ biến, có mặt ở khắp các cửa hàng lớn cho tới những quán nước nhỏ.

Thậm chí, đây còn là những loại nước giải khát rất được ưa chuộng của không ít người tiêu dùng. Chính vì vậy khi liên tiếp các vụ việc dị vật lạ xuất hiện bên trong các sản phẩm này, mà lại là những sinh vật như ruồi, nhện... thì quả thực không khác nào những cú sốc giáng vào tâm lý cũng như lòng tin của họ.

Chia sẻ của người tiêu dùng trên mạng xã hội khi biết được thông tin về Number One 'ngâm' ruồi, Sting dâu 'ướp' nhện
Do vậy mà không ít người đã chia sẻ thông tin này trên trang cá nhân của mình, đồng thời kêu gọi mọi người cùng tẩy chay những sản phẩm này, mặc dù đều là những sản phẩm họ đã rất yêu thích và vẫn sử dụng hàng ngày.

Hơn nữa, sau vụ việc "con ruồi 500 triệu" của Tân Hiệp Phát trong năm 2015 vừa qua, những sự việc này lại càng làm lung lay lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của các hãng nước giải khát trong nước, dù họ vẫn luôn một mực khẳng định rằng các sản phẩm được sản xuất với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín đến một con kiến cũng khó có thể lọt vào.

Đặc biệt là Pepsi Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây liên tiếp dính vào các nghi án như trốn thuế, dùng bột trà ô lông từ Trung Quốc để sản xuất Trà Ô long TEA+ Plus "chất lượng Nhật Bản" và phát hiện ra dị vật giống như sâu trong chai Sting dâu (vào tháng 5/2015 vừa qua), chắc hẳn các sản phẩm của hãng sẽ "vấp" phải không ít sự phản đối cũng như sự xa lánh của các "thượng đế".

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn