Núi lửa ở Iceland lại phun đợt khói bụi mới

Thế giớiThứ Bảy, 08/05/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Một đám mây tro bụi khổng lồ lại vừa phát ra từ núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland.

(VTC News) - Một đám mây tro bụi khổng lồ lại vừa phát ra t núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland, khiến ngành hàng không phải cân nhắc các chuyến bay vượt Đại Tây Dương.

Núi lửa Eyjafjallajokull (Iceland) lại phun trào một đám mây tro bụi khổng lồ. 
Núi lửa Eyjafjallajokull (Iceland) lại vừa phun trào một đám mây tro bụi cao tới  hơn 6km
.

Những chùm tro bụi cao tầng phía trên miệng núi lửa có thể sẽ bị phân tán theo hướng gió. Không có dấu hiệu sự phun trào của núi lửa lần này kết thúc sớm.

Sự phun trào này khiến ngành hàng không phải cân nhắc lại các chuyến bay vượt Đại Tây Dương. Ireland đã phải đóng cửa một số sân bay lần thứ ba trong tuần này.

Hãng Hàng không Ireland Authority (IAA) cảnh báo, một đám mây tro bụi khổng lồ dài 1.000 dặm và rộng 700 dặm đang trôi lơ lửng trên Đại Tây Dương và dạt vào không phận của quốc gia này.

Những cơn gió bắc đang khống chế phần lớn các đám mây tro bụi về phía Đại Tây Dương và gia tăng kích thước của đám mây xâm lấn vào vùng không phận Ireland dọc theo bờ biển phía tây.

Sáu sân bay của Ireland đã phải đóng cửa cho đến 13h ngày thứ sáu 7/5 (giờ địa phương), trong số đó có hai sân bay Shannon và Donegal.

Bầu trời ở nhiều nước châu Âu đã phải “đóng cửa” đến một tuần trong tháng trước do sự phun trào của núi lửa Eyjafjallajokull (Iceland). Đó là lần đình trệ ngành hàng không lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến II, với hơn 100.000 chuyến bay bị huỷ bỏ và 8 triệu hành khách bị ảnh hưởng.

Anh Đức (Theo Sky)

Bình luận
vtcnews.vn