Nửa tỷ người mãn nhãn xem Messi lập hattrick hạ gục Real

Thể thaoThứ Hai, 24/03/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Ước tính có khoảng nửa tỷ người đã theo dõi trực tiếp trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới giữa Real Madrid và Barcelona.

(VTC News)- Ước tính có khoảng nửa tỷ người đã theo dõi trực tiếp trận Siêu kinh điển của bóng đá thế giới giữa Real Madrid và Barcelona. Họ đã không phí "cả nửa đời người".

Ba quả phạt đền: Hai cho Barca và một thuộc về Real. Kịch sỹ Ronaldo lao vào vòng cấm kiếm 11m. Ramos nhận thẻ đỏ trong khi Messi tận dụng triệt để cơ hội lập cho mình riêng hattrick trong trận Siêu kinh điển.

Trận El Classico thứ 168 trong lịch sử thực sự quá hay, quá kịch tính dù phần nào bị phá hỏng bởi quyết định quá nghiêm khắc của trọng tài chính Udiano. Ông bị Ronaldo đánh lừa trong tình huống cho Real hưởng 11m song đã tạo điều kiện để các cầu thủ trổ tài kịch sỹ.

Theo dõi toàn bộ diễn biến trận đấu dưới đây:

Hết giờ.
3 phút bù thêm chẳng đủ để Real làm nên chuyện ở thế thiếu vắng nhân sự. Real thua 2 trận đối đầu trực tiếp với Barca ở mùa này.

84' Trọng tài có lẽ đã quá nghiêm khắc khi cho Barca hưởng tiếp quả 11m tiếp theo. Lần này, Iniesta là người bị phạm lỗi còn Messi tiếp tục gieo sầu cho Diego Lopez.

4-3 cho Barca. Nếu thắng, Barca sẽ thu hẹp khoảng cách về điểm số với Real xuống chỉ còn 1 điểm.


80'
Mục tiêu thực tế nhất của Real lúc này là 1 trận hòa. Thiếu người khiến các pha phản công của họ không có sức xuyên phá đủ lớn để tạo ra sự khác biệt.

74'
Khoảng trống lộ ra trước vòng cấm. Alves nhanh chân chớp lấy cơ hội. Hơi tiếc khi bóng dội cột dọc bật ra.

72'
Gareth Bale gây thất vọng to lớn. Dù được tin tưởng cho đá khá thoải mái ở biên nhưng Bale tỏ ra bị tâm lý, hoàn toàn thiếu đi sự đột phá về ý tưởng.

65'
Varane thay Benzema.Với 10 người, khó lòng đòi hỏi Real chơi đôi công với Barca được nữa.

62' Siêu kinh điển, siêu kịch tính. Ramos phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm địa. Hậu vệ Real nhận thẻ đỏ trực tiếp. Messi hoàn tất cú đúp. 3-3 cho Barca.


Real 3-3 Barca

59'
Thêm một cú sút chân trái của Iniesta, bóng đi vọt xà ngang. Đội khách khẩn trương đẩy cao đội hình, quyết tìm lại sự cân bằng trên bảng tỷ số.

54' Tuy nhiên, các CĐV Real cũng chỉ cần chờ thêm 2 phút nữa để hưởng niềm vui. Ronaldo tinh quái buộc Alves phạm lỗi. Dù điểm phạt ngoài vạch 16m50 nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha lao vào vòng cấm và ở khoảng cách quá nhạy cảm đó, trọng tài Udiano đã mắc lừa.

Một quả 11m cho Real và Ronaldo dễ dàng đưa đội chủ sân Bernabeu vươn lên dẫn trước 3-2.



52'
Benzema chỉ cách hattrick có đôi chút may mắn nữa thôi. Thực sự anh đã việt vị ở pha băng cắt dứt điểm sau đường chọc khe khéo léo của Bale.

Tỷ số 2-2 khiến hai đội bóng nhập cuộc khá thận trọng. Barca chơi có phần thoải mái hơn nhờ đôi chút lợi thế về mặt tinh thần. Hơn 8 vạn cổ động viên ở Bernabeu vẫn đang chờ Ronaldo lên tiếng.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1.
Đây chắc chắn là một trong những hiệp đấu hay nhất trong các trận Siêu kinh điển 5 năm trở lại đây. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Ronaldo hoàn toàn lép vế trước Messi. Anh sút được đúng 2 lần và chẳng để lại chút dấu ấn nào. Bên kia chiến tuyến, Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn cho đội nhà.

40' Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Hai tầng phòng ngự màu trắng được dịch chuyển hoàn hảo dưới sự chỉ huy của Xabi Alonso. Khu vực giữa sân trở nên vô cùng chật chội.

Trong thoáng chùng xuống đó, Messi đã vụt sáng bằng pha xử lý sắc sảo giữa 4 cầu thủ Real. Bàn thắng thứ 19 của Messi vào lưới Real Madrid, cũng là bàn thứ 19 của anh ở La Liga mùa này.
Real 2-2 Barca

34'
Trận El Classico cuối cùng của Valdes. Anh sẽ chia tay Barca cuối mùa này. Ở vào tình thế tương tự, nhiều khả năng, HLV Martino cũng rời Nou Camp chỉ sau 1 mùa dẫn dắt đội bóng mạnh nhất nhì hành tinh. Lý do: ban lãnh đạo Barca dành quá ít niềm tin cho vị chiến lược gia đến từ Nam Mỹ.

29'
Barca đang luống cuống tìm đường đẩy Real về phía sau. Rõ ràng, đội khách đang gặp bất lợi cả về mặt tinh thần lẫn thế trận. Sự xuất sắc của Di Maria khiến cánh phải của Barca bối rối không yên. Thiếu mũi công phá của Alves, Barca mất sự cân bằng ở khả năng công thủ. Khi bị đẩy vào thế phòng thủ, thật khó để nói Barca đủ sức dùng sở đoản cứu sở trường.

24'
Benzema suýt nữa lập được hattrick. Nếu Pique không bọc lót trên vạch vôi, tỷ số đã là 3-1 cho Real.

Real-Barca
Benzema lập cú đúp vào lưới Barca

22' VÀO. 2-1 cho Real. Bữa tiệc của bóng đá đỉnh cao. Benzema nhận món quà từ sự vụng về của Mascherano, ra chân nhanh như cắt, ghim bóng vào khung thành Valdes.

Thế trận đang thay đổi cực nhanh và nghiêng hẳn về phía Real.

Real 2-1 Barca

18' Trận đấu ở thế trận mở với tốc độ cao xứng đáng mang về những xúc cảm đặc biệt cho người hâm mộ. Benzema làm cả Bernabeu vỡ tung khi đón điểm rơi chuẩn xác, đánh đầu cực mạnh, hạ gục Valdes. Thủ môn Barca dù đã chạm tay vào bóng vẫn ngậm ngùi nhìn mành lưới tung lên.

Real 1-1 Barca

14'
Messi vừa đặt hàng thủ Real vào tình trạng báo động cao khi phá tung bẫy việt vị, băng xuống xé toạc tuyến phòng thủ áo trắng. Cú dứt điểm sau cùng, đáng tiếc, lại đi chệch cột dọc.

12' KHÔNG VÀO.
Benzema bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mà Di Maria tạo ra. Tiền vệ người Argentina vượt qua 3 cầu thủ Barca, kiến tạo cho Benzema ở vị trí cực kỳ thoải mái. Chẳng biết sức ép từ trận Siêu kinh điển có phải là nguyên nhân chính khiến Benzema sút bóng vọt xà ngang?

Real đã bất bại 31 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường. Liệu Barca sẽ chấm dứt chuỗi thành tích ấn tượng ấy mà thầy trò Carlo Ancelotti sở hữu?

Real-barca
Iniesta giáng đòn phủ đầu choáng váng cho Real

6' VÀO.... 1-0 cho Barca. Quá nhanh. Messi tỉa bóng kỹ thuật cho Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm cực nhanh bằng chân trái, mở tỷ số cho đội khách.

Hàng hậu vệ của Real di chuyển quá tồi ở pha bóng này khi cả 4 hậu vệ bó hẹp khoảng không phòng ngự lại và để hổng hành lang cánh trái. Cả Messi, Neymar đều tạo ra sức hút đáng kể, giúp Iniesta xuất hiện đầy bất ngờ trong vai trò một mũi tấn công mang tính đột phá.

Đòn phủ đầu xuất sắc.

Real 0-1 Barca

5'
Cú ngã thứ 2 trong vòng 5 phút đầu tiên của Ronaldo. Trọng tài Udiano dứt khoát từ chối cho Real hưởng phạt đền. Khó mà bắt lỗi hậu vệ Barca bởi sự tác động vừa đủ về lực và dư kinh nghiệm trong vòng 16m50.

3'
Tình huống dứt điểm đầu tiên thuộc về Neymar. Pha đua tốc độ và dứt điểm nhanh ở góc phải. Diego Lopez khép chặt góc khung thành. Real ngay sau đấy cũng có tình huống đáp trả bằng pha đột phá của Benzema.

Trận đấu bắt đầu.

Đây là cơ hội để Real trả món nợ thua Barca 1-2 ở lượt đi. Vào thời điểm này, Barca đang rất dễ bị tổn thương dù Messi vừa ghi bàn trở lại và mang về chiến thắng ý nghĩa tại Champions League. Nếu Real đánh bại Barca, họ coi như cũng khép luôn hi vọng giành La Liga mùa này của đội bóng xứ Catalan.

---------------

Real và Barca đã chuẩn bị đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận chiến sinh tử này. Đã lâu lắm rồi, hai kỳ phùng địch thủ mới bắt đầu trận chiến khi không nắm trong tay vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trước khi trận đấu này diễn ra, Atletico Madrid tạm thời vượt lên 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha nhờ hiệu số bàn thắng bại (so với Real).
Theo tính toán bên lề, dàn sao xuất hiện tại Bernabeu đêm nay trị giá tới 1,16 tỷ euro, một con số thực sự khủng khiếp.
Real-Barca

Không khí ở Bernabeu lúc này là vô cùng náo nhiệt. Tất cả các khán đài đều không còn một chỗ trống.

Tổng cộng, các ngôi sao của Real và Barca đã chơi 228 trận Siêu kinh điển- kỷ lục trong 112 năm qua.

Real-Barca

Real-Barca

Real-Barca

Đội hình ra sân
Real Madrid: Diego Lopez, Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal, Xabi Alonso, Modric, Di Maria, Bale, Cristiano Ronaldo, Benzema. 

Barca: Valdes, Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Iniesta, Messi, Neymar. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn