Nửa trái tim tê liệt, bé sơ sinh vẫn sống sót

Sức khỏeThứ Hai, 10/09/2012 02:28:00 +07:00

Một bé gái được sinh ra với một nửa trái tim không hoạt động, nhưng bé đã sống sót trong 4 tháng đầu đời với căn bệnh đe dọa tính mạng này.

Một bé gái được sinh ra với một nửa trái tim không hoạt động, nhưng bé đã sống sót trong 4 tháng đầu đời với căn bệnh đe dọa tính mạng này.
Scarlett Dougan đã được sinh ra với hội chứng giảm suy giảm chức năng tim phải (HRHS) rất hiếm gặp. Có nghĩa nửa phía bên phải của trái tim sẽ kém phát triển và không thể bơm đủ máu đến phổi của cô bé. Rất ít trẻ sinh ra mắc bệnh này có thể sống một năm và thường chết ngay sau khi sinh.
Bé Scarllet và gia đình 

Tuy nhiên, Scarlett đã trở thành một trường hợp đặc biệt. Căn bệnh của bé chỉ được phát hiện sau khi em được 4 tháng tuổi. Chị Nichola, mẹ bé phát hiện ra sự khác biệt về tính khí giữa bé và người anh trai. Bé thường khóc thét và mất ngủ về đêm. 
Sau đó bé đã được kiểm tra và điều trị đặc biệt tại viện nhi Yorkhill ở Glasgow. Các bác sĩ cho biết, Scarlett là trường hợp sống sót khó tin. Đó thật sự là một phép lạ. 
Bé đã trải qua hai cuộc phẫu thuật tim và sẽ phải ghép tim khi lớn lên nhưng các bác sỹ vẫn hy vọng Scarlett sẽ phát triển bình thường.
Hạnh phúc với phép lạ này, Nichola và Peter, bố mẹ của cô bé đã tổ chức một quỹ thiện với tên của Scarlett để quyên tiền cho bệnh viện Yorkhill.


Theo Soha

Bình luận
vtcnews.vn