Nửa đêm bùng cháy nhà xưởng nấu nhựa

Thời sựThứ Ba, 07/06/2011 01:53:00 +07:00

(VTC News) - Người dân xóm Đồng (xã Quảng Thuận, Quảng Trạch) đang chìm trong giấc ngủ thì bỗng nghe tiếng đổ sập của tường rào vì ngọn lửa bốc cháy dữ dội...


(VTC News) - Người dân xóm Đồng (xã Quảng Thuận, Quảng Trạch) đang chìm trong giấc ngủ thì bỗng nghe tiếng đổ sập của tường rào bên hàng xóm vì ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại xưởng nấu nhựa của anh Trần Văn Long. Mặc dù lực lượng chữa cháy đến kịp thời nhưng phải hơn 1,5 tiếng đồng hồ sau, ngọn lửa mới được dập tắt, thiệt hại ban đầu ước tính trên 250 triệu đồng…

Theo hiện trường chúng tôi ghi nhận sáng ngày 5/6, xưởng nấu nhựa của anh Long bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, khu vực nhà xưởng đổ sập xuống, hai nhà sát bên cạnh cũng bị lửa cháy sém làm tường hư hỏng, nhiều nhiều tài sản như máy điều hòa, cửa sổ bằng gỗ và hầu hết nguyên liệu để nấu nhựa đã bị cháy đen.

Hiện trường xưởng nhựa sau vụ cháy 


Anh Nguyễn Văn Trung, người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy cho biết: “Lúc đó, khoảng 0 giờ 5 phút ngày 5/6, tôi đang xem ti vi bỗng thấy ngọn lửa bốc lên từ xưởng của anh Long. Tôi đã gọi hàng xóm dậy và trực tiếp dặn người đi kêu lực lượng chữa cháy. Một lát sau, lực lượng này có mặt nhưng do ngọn chữa cháy quá mạnh và lan ra khắp nơi nên mãi 1 tiếng 30 phút sau lửa mới được dập tắt…”.

Chị Loan, vợ anh Trung kể tiếp: Lúc chạy qua nhà chính của anh Long không thấy hai vợ chồng đâu vì lúc đó hơn 12 giờ khuya nên tôi cứ nghĩ hai người đang bị mắc kẹt trong đó, nhưng ngọn lửa cháy to quá nên không ai dám nhảy vào, chỉ biết đứng ngoài la hét…

Một lát sau mới được biết vợ chồng anh Long lúc đó rất may đang ở dưới hồ tôm và trong nhà xưởng không có người nào ngủ trong đó.

Được biết, trước lúc xảy ra vụ cháy, nhà xưởng đang tạm nghỉ để chuyển đến một khu vực khác. Vì vậy, hệ thống điện lưới vào nhà xưởng đã bị ngắt nên loại trừ khả năng cháy do bị chập điện.

Theo như các nhân chứng của vụ cháy, điểm xuất phát vụ cháy là một góc nhỏ trước khu vực nhà xưởng, nơi đựng nguyên liệu để sản xuất nhựa cục, loại nguyên liệu này rất khó cháy. Chỉ ai đó có ý đồ đốt thì mới có thể xảy ra vụ hỏa hoạn trên.

Sáng ngày 5.6, Cơ quan Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với Trung tâm giám định Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, xác định mức độ thiệt hại tài sản vụ cháy trên. Theo ước tính ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.



Sông Gianh- Ngọc Hà

Bình luận
vtcnews.vn