Nữ y tá 'sát thủ' giết hơn 60 trẻ sơ sinh, mơ thành anh hùng

Thế giớiChủ Nhật, 28/05/2017 11:49:00 +07:00

Những bằng chứng được giới điều tra thu được mới đây giúp cảnh sát đủ bằng chứng buộc tôi nữ y tá sát thủ Genene Jones ra tay sát hại một trẻ sơ sinh hơn 30 năm về trước.

Theo các công tố viên Texas, nữ y tá này đã lén tiêm quá liều lượng thuốc chống động kinh Dilantin khiến bé trai 11 tháng tuổi Joshua Sawyer thiệt mạng vào năm 1981. 

Bên cạnh đó, các nhà điều tra đang tiếp tục tìm kiếm chứng cứ để chứng minh người phụ nữ máu lạnh này có liên quan tới cái chết của hơn 60 trẻ sơ sinh trong thời gian làm việc như một y tá tại các cơ sở y tế tại Texas từ năm 1977 đến 1987.

Hinh anh

 Nữ y tá sát thủ Genene Anne Jones. 

Jones được cho là đã gây án bằng cách tiêm digoxin, heparin và sau đó là succinylcholine vào những đứa bé vô tội để tạo ra một cuộc khủng hoảng y tế với mục đích trở thành anh hùng sau khi cứu các em bé sơ sinh thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Nhưng rất nhiều trẻ trong số đó đã không thể qua khỏi ngay ở mũi tiêm đầu tiên. 

Jones lần đầu tiên bị nghi ngờ khi đang làm việc tại Bệnh viện Hạt Bexar từ năm 1977. Cảnh sát đã bắt đầu để ý Jones sau khi phát hiện số lượng trẻ tử vong từ thời điểm bà chuyển tới đây cao hơn hẳn những năm trước. Đặc biệt, các ca tử vong đều xảy ra trong ca trực của Jones và hầu hết các bệnh nhi tử vong là bệnh nhân của nữ y tá này. 

Nhưng do không tìm được bằng chứng buộc tội, vụ việc chìm dần vào quên lãng và Jones chỉ bị yêu cầu thôi việc. 

Nữ y tá sau đó tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại một bệnh viện ở Kerrville và lại thêm một lần rơi vào tầm ngắm của cảnh sát khi tiếp tục có liên quan tới 6 vụ trẻ tử vong. 

Tuy nhiên cho tới nay, Jones mới chỉ bị kết tội với một trường hợp duy nhất và bị kết án 99 năm vì cáo buộc sát hại bé Chelsea McClellan, 15 tháng tuổi vào năm 1982.  

Video: 'Hổ cái' giết hàng chục người ở Tây Ban Nha 

Với mức án này, Jones đang bị giam giữ ở nhà tù Murray tại thành phố Gatesville thuộc bang Texas.  

Theo thông báo của Sở Tư pháp Hình sự Texas, Jones dự kiến sẽ được tha tù trước thời hạn vào ngày 24/2/2018 theo một đạo luật tha bổng có hiệu lực hồi năm 1977. Đạo luật này cho phép tù nhân chỉ cần ngồi tù 1/3 bản án nhằm giảm tải cho nhà tù. Đến năm 1987, đạo luật nói trên được sửa đổi với quy định loại trừ các đối tượng phạm tội bạo lực ra khỏi diện xem xét. Tuy nhiên, những tù nhân bị buộc tội về hành vi bạo lực bị kết án trước năm 1987 vẫn sẽ được thi hành án theo đạo luật này và Jones là một ví dụ. 

Vì vậy, nếu cải tạọ tốt trong thời gian giam giữ, Jones sẽ được trả tự do sớm vào năm sau. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu được mới đây, giới điều tra cũng như thân nhân các nạn nhân hi vọng nữ y tá sát thủ này sẽ tiếp tục ngồi tù để trả giá cho những tội án mà mình gây ra.  

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn