Nữ Việt Nam thua sốc Đài Loan

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 07:14:00 +07:00

Tuyển nữ Việt Nam đã thua sốc Đài Loan (Trung Quốc) 0-1 ngay ở trận ra quân vòng bảng thứ 2, vòng loại Olympic Rio 2016.

(VTC News) – Tuyển nữ Việt Nam đã thua sốc Đài Loan (Trung Quốc) 0-1 ngay ở trận ra quân vòng bảng thứ 2, vòng loại Olympic Rio 2016.

16h chiều nay, tại Mandalay (Myanmar), thầy trò HLV Norimatsu Takashi đã có trận đấu đầu tiên ở bảng C, vòng bảng thứ 2 vòng loại Olympic Rio 2016 khu vực châu Á, gặp tuyển Đài Loan (Trung Quốc).

Đây là đối thủ không xa lạ với tuyển nữ Việt Nam. Trong 3 đối đầu với Đài Loan trước đó, tuyển Việt Nam đều giành thắng lợi và gần nhất là ở các trận giao hữu trước thềm vòng loại Olympic Rio 2016, tuyển nữ Việt Nam cũng không cho đối thủ cơ hội giành chiến thắng.

Bởi vậy, tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ trước giờ bóng lăn và có đầy tự tin bước vào trận đấu. Nhưng mọi thứ đã khác đi rất nhiều khi Đài Loan chơi khá tốt ở trận này và kiểm soát bóng nhỉnh hơn cả Việt Nam với 53%.
Nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2, vòng loại Olympic Rio 2016
Nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2, vòng loại Olympic Rio 2016 (Ảnh: VFF) 
Sau phần lớn thời gian chơi cân bằng và không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau, tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 85 khi Đài Loan có bàn thắng sau một đợt dàn xếp tấn công có nét.

Bàn thắng muộn màng này đã khiến cho tuyển nữ Việt Nam không còn đủ thời gian lật ngược tình thế và chấp nhận thua 0-1 ở ngày ra quân. Trận thua này đẩy nữ Việt Nam vào thế khó ở bảng khi ở bảng đấu này còn có những đối thủ khác khó chịu hơn Đài Loan rất nhiều là Thái Lan, Jordan và chủ nhà Myanmar.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn