Nữ Việt Nam thua đau Trung Quốc

Thể thaoThứ Hai, 29/02/2016 05:07:00 +07:00

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước nữ Trung Quốc ở trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016.

(VTC News) – Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước nữ Trung Quốc ở trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 khu vực châu Á.

* Tuyển nữ Việt Nam thua nữ Trung Quốc trận đầu.

Trước một Trung Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều, HLV Mai Đức Chung đã chủ động xếp đội hình theo sơ đồ 4-3-1-2 để tập trung phòng ngự chắc. Trong khi đó, Trung Quốc chọn đã với 3 hậu vệ để luôn sẵn sàng tấn công.

Lối chơi phòng ngự tập trung, luôn áp sát với cự ly đội hình ngắn của tuyển nữ Việt Nam đã phát huy tác dụng khi khiến Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Kiều Trinh. Cũng vì thế, kết thúc 45 phút đầu, dù áp đảo về thời gian cầm bóng nhưng các chân sút của Trung Quốc đều không thể xuyên thủng mành lưới tuyển Việt Nam.
Nữ Việt Nam (trắng) đã chơi đầy nỗ lực trước nữ Trung Quốc 
Sang hiệp 2, Trung Quốc vẫn duy trì sức ép như hiệp 1 khiến tuyển Việt Nam phải căng sức chống đỡ. Khi thể lực giảm sút cũng là lúc, chúng ta mắc những sai lầm ở hàng thủ. 

Phút 52, hậu vệ Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm và trọng tài chính đã cho Trung Quốc được hưởng một quả phạt đền 11m. Rất may là Kiều Trinh đã chơi xuất sắc để cứu thua cho đội nhà.

Dù vậy, điều gì đến vẫn đến, phút 56, Kiều Trinh bất lực trước cú đặt lòng cận thành đưa bóng dội xà ngang vào lưới của Gu Yasha.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Trung Quốc khiến hàng thủ Việt Nam một lần nữa mắc sai lầm với tình huống phạm lỗi của Bích Thùy trên vạch 16m50 ở phút 61. 

Tuy nhiên, trọng tài chính người Mexico lại không nghĩ vậy. Bà chỉ tay vào chấm 11m và lần này, Zhang Rui đã không mắc sai lầm để đánh bại Kiều Trinh, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thua trận này, Việt Nam chưa có điểm nào trên BXH vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016, trong khi Trung Quốc đã có 3 điểm đầu tiên để tiếp tục hành trình giành lấy 1 trong 2 tấm vé đến Brazil mùa hè năm nay.

Ở lượt trận tiếp theo, Trung Quốc sẽ gặp CHDCND Triều Tiên trong khi Việt Nam sẽ chạm trán với nữ Australia. Cả 2 trận đấu này diễn ra vào ngày 2/3/2016.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn