Nữ Việt Nam: 30 giây bất ngờ và pha làm bàn tuyệt đỉnh

Thể thaoThứ Hai, 15/11/2010 11:14:00 +07:00

(VTC News) - Dù thua đậm ĐT Hàn Quốc nhưng Nguyễn Thị Muôn đã để lại một bàn thắng tuyệt đẹp và nhanh nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

(VTC News) - Chẳng lấy gì làm bất ngờ việc các học trò của HLV Trần Vân Phát thua ĐT nữ Hàn Quốc trong trận mở màn môn bóng đá nữ Asiad 16. Nhưng điều bất ngờ lại nằm ở pha ghi bàn của ĐT nữ Việt Nam.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Ngay sau tiếng còi khai cuộc của nữ trọng tài người Nhật Bản, Sachiko Yamagishi, từ vạch giao bóng giữa sân, cầu thủ Việt Nam mở bóng sang cánh phải cho một tiền vệ băng lên. Quan sát thấy tiền đạo Nguyễn Thị Muôn chạy chỗ, tiền vệ của ĐT nữ VN đã có một đường bấm bóng thông minh vào vòng cấm. Mặt dù bị đeo bám rất sát, nhưng Nguyễn Thị Muôn vẫn lách qua trung vệ Hàn Quốc, rướn người, với mu bàn chân phải, bấm bóng ở trên không qua đầu thủ thành Jun Min-Kyung đang băng ra. Thế là lưới của đội bóng xứ kim chi rung lên chỉ sau đúng 30 giây bóng lăn.

Nguyễn Thị Muôn (13) đã có một bàn thắng đáng nhớ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đó thực sự là một bất ngờ, một gáo nước lạnh dội lên đầu các cô gái Hàn Quốc. Và đó cũng có thể coi là một trong những bàn thắng sớm nhất trong lịch sử mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từng ghi được.

Với cá nhân tiền đạo Nguyễn Thị Muôn thì pha lập công này có một dấu ấn khá đặc biệt. Trước khi Asiad 16 diễn ra, sự rút lui của những trụ cột như Văn Thị Thanh, Mai Lan, Kim Chi sau SEA Games 25 và chấn thương chưa thể hồi phục của Ngọc Châm đã tạo nên nhiều xáo trộn trong đội bóng. Từ một tiền vệ, Nguyễn Thị Muôn được đẩy lên đá vị trí tiền đạo khi HLV Trần Vân Phát không có nhiều phương án để lựa chọn. Và rồi ở vị trí cao nhất trên hàng công, cô đã ghi bàn, một bàn thắng vào hạng đẹp nhất, đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Chỉ tiếc rằng sau gáo nước lạnh tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội này dội lên đầu đội bóng Hàn Quốc, cô và các đồng đội đã phải nhận một trận thua thảm. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì pha ghi bàn tuyệt đẹp của Nguyễn Thị Muôn vẫn đọng lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người xem, đồng thời là bài học quý giá về sự tập trung cho hàng thủ Hàn Quốc trên con đường chinh phục huy chương Á vận hội.

Tại Asiad 16, ĐT bóng đá nữ Việt Nam rơi vào một bảng đấu có hai “bà lớn” của bóng đá châu lục và thế giới là ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Trung Quốc. Mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam vẫn là sự học hỏi và nâng cao trình độ, nhất là khi chúng ta đang thực hiện công cuộc trẻ hóa đội hình.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn