Nữ tỷ phú xinh đẹp mất tích cùng khoản nợ 1.900 tỷ đồng

Kinh tếThứ Bảy, 24/03/2012 09:02:00 +07:00

(VTC News) – Một nữ tỷ phú xinh đẹp đã mất tích với khoản tiền vay tương đương 1.900 tỷ đồng.

(VTC News) – Một nữ tỷ phú xinh đẹp ở Giang Tô (Trung Quốc) đã mất tích với khoản tiền vay 600 triệu nhân dân tệ (tương đương 1.900 tỷ đồng) cùng lới hứa trả lãi lên đến 40%

Một nữ tỷ phú xinh đẹp nợ khoảng 600 triệu nhân dân tệ (tương đương 1.900 tỷ đồng) của những người cho vay cá nhân và ngân hàng đã mất tích. Đây là thông tin vừa được cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Thường Thục (Giang Tô – Trung Quốc) đưa ra.

Cô Gu Chunfang được biết đến là doanh nhân đẹp nhất ở Giang Tô bỗng dưng mất tích sau khi vay hơn 100 triệu nhân dân tệ từ ngân hàng và 500 triệu nhân dân tệ từ các cá nhân khác, với hứa hẹn lãi suất trả lại người cho vay lên đến 40%.

Nữ tỷ phú xinh đẹp Gu Chunfang

Ông XiJian – Một quan chức của thành phố Thường Thục cho hay: “Hơn 30 người cho cô Gu vay tiền đã báo cáo về số tiền cho vay. Một ban gồm tòa án, cảnh sát và cơ quan tài chính trung ương đã được lập ra để điều tra sự việc. Việc quan trọng bây giờ là xác định đây là vụ lừa đảo, gian lận hợp đồng hay huy động vốn tư nhân”. Ông Xijian nói thêm, số tiền nợ của cô Gu có thể tăng thêm, song không có việc tổng nợ lên đến hơn 1 tỷ nhân dân tệ

Một người bạn của cô Gu – Giám đốc một công ty ở địa phương yêu cầu giấu tên và nói với ChinaDaily rằng, việc kinh doanh của Gu cần đầu tư nhiều tiền.

Ông nói: “Cô ấy vay mượn tiền từ bạn bè trong thành phố, lúc đầu lãi chỉ 10-20%, sau đó lãi cao hơn”. Ông này cũng cho hay, người đứng đầu một công ty bất động sản địa phương cho tỷ phú xinh đẹp vay 180 triệu nhân dân tệ đã tự tử.

Tỷ phú Gu năm nay 40 tuổi, là người sở hữu một công ty thương mại, cửa hàng quần áo và tiệm làm móng tay cao cấp. Trước đây, cô là một người bán hàng mỹ phẩm và làm người mẫu. Cô từng xuất hiện trong đoạn video quảng bá về thành phố Thường Thục.

Một doanh nhân khác tên là Zhou Siyang nợ 230 triệu nhân dân tệ của các ngân hàng cũng đã mất tích hồi cuối tháng 2. Cơ quan công an kinh tế đã cảnh báo người dân phải thận trọng khi cho vay tiền và tính tới những rủi ro có thể xảy ra,.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn