'Nữ tướng cướp 16 tuổi' chặn đường cướp xe máy: Từng trộm tiền, đòi bán sổ đỏ

Pháp luậtThứ Tư, 23/11/2016 21:06:00 +07:00

Trước khi gây án, đối tượng Vy từng nhiều lần trộm tiền gia đình, thậm chí đòi bán cả sổ đỏ vì mẹ không cho tiền tiêu xài.

Ngày 23/11, Công an quận 12 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Võ Nguyễn Thúy Vy và Nguyễn Quỳnh Như (cùng SN 2000, ngụ phường Hiệp Thành, quận 12) về hành vi “cướp tài sản”.

333

 Vy và Như tại phòng giam

Theo đó, 2 đối tượng Vy và Như đã dùng dao khống chế, cướp xe máy chị Phạm Huỳnh Thu Trang (SN 1985, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) tối 18/10. Chị Trang đang mang bầu 7 tháng, phải nhập viện vì bị đối tượng chém đứt gân tay, tinh thần hoảng loạn.

Nước mắt người mẹ

Trước vụ việc trên, chiều 22/11, PV VTC News đã có cuộc nói chuyện với người nhà của đối tượng Vy và Như. Ngồi bần thần, đôi mắt đỏ hoe, chị Nguyễn Kim Hoa (36 tuổi, mẹ bé Vy) cho biết, những ngày qua chị không tài nào chợp mắt đươc và khóc rất nhiều vì con gái gây án cướp xe.

15225243_1126521630802375_1313412142_o

 Mẹ 2 hung thủ Vy và Như đau đớn khi nghe tin con gây án

“Tôi không tin là nó dám làm liều, cướp xe một bà bầu đang mang thai 7 tháng như vậy. Tôi thấy rất hổ thẹn vì nuôi dạy con không tốt nên mới để xảy ra tai họa này”, chị Hoa buồn bã nói.

Theo chị Hoa, từ khi chồng bị tai biến, mất cách đây 9 tháng, cuộc sống của gia đình bị xáo trộn, kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Cũng kể từ đó, Vy (đang học trường trung cấp ở quận 12) bắt đầu thay tính đổi nết, không nghe lời mẹ và thường xuyên bỏ nhà ra đi. Nhiều lần, vì thiếu tiền tiêu xài, Vy đã tìm cách trộm tiền của gia đình. Thậm chí, tiền phúng viếng cha được 23 triệu đồng, Vy cũng lấy tiêu sạch.

“Cứ hết tiền nó lại về nhà lấy trộm. Có lúc kiệt quệ, tôi không còn đồng nào cho thì nó lấy sổ đỏ của nhà đem bán. Sợ con làm thật, tôi đành phải đi vay mượn hàng xóm 2 triệu đồng đưa cho nó.

Thật sự, tôi cũng đã hết cách, bất lực với con. Nhiều lúc định báo công an nhưng thương con, sợ dang dở việc học nên thôi”, chị Hoa kể trong nước mắt.

Đau đớn không kém, bà Võ Kim Loan (49 tuổi, mẹ bé Như) cho biết, không ngờ con mình lại gây ra tai họa như vậy. May mà nạn nhân không sao.

Theo chị Loan, vì Như cho mình đã lớn, một mực đòi ra ngoài thuê phòng trọ để tiện cho việc học nên gia đình đành chấp nhận.

“Con gái nhưng nam tính, mạnh mẽ lắm. Nó đã nói là làm, không ai can thiệp được. Giờ sự việc cũng đã xảy ra rồi, chắc chắn nó sẽ phải gánh hậu quả do mình gây ra. Tôi chỉ lo 2 mẹ con Trang có mệnh hệ gì thì chúng tôi không thể nào bù đắp được”, chị Loan đau xót cho biết.

Nghi án đồng tính

Ngày 22/11, phóng viên được được công an quận 12 cho thăm gặp bé Vy và Như. Tại đây, cả 2 đối tượng vẫn cười đùa, ôm hôn nhau.

Theo công an điều tra, khả năng 2 đối tượng trên là một cặp đồng tính vì trong phòng giam, 2 "nữ tướng cướp nhí" tỏ ra rất thân thiết, có những cử chỉ thân mật hơn mức bình thường.

22222222222-2304

 Chị Trang - nạn nhân bị cướp xe đâm bị thương

Về việc này, chị Hoa cho biết đã nghi ngờ và theo dõi Vy nhưng đến nay vẫn chưa xác định được con có vấn đề về giới tính hay không. Tuy nhiên, cũng đã có lần Vy nói với chị Loan rằng 3 năm nữa mới về nhà ở cùng mẹ vì có chuyện khó nói, không bỏ Như được.

Chị Loan cũng nghi ngờ Như đồng tính và cho rằng đó là lý do khiến con bỏ ra ngoài ở riêng.

Video: Dí dao cướp trên xe bút, nam thanh niên bị đánh tơi tả

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn