Nữ Thủ tướng Na Uy chơi Pokemon Go giữa phiên họp quốc hội

Thế giớiThứ Năm, 06/10/2016 11:05:00 +07:00

Trong một phiên thảo luận tại quốc hội, khoảnh khắc Thủ tướng Na Uy Erna Solberg đang mải mê bắt Pokemon trên điện thoại vô tình lọt vào ống kính phóng viên.

Hình ảnh Thủ tướng Na Uy say mê nhìn màn hình điện thoại để săn Pokemon trong một phiên họp quốc hội đang 'làm mưa, làm gió' trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước và kéo theo đó là vô số những chỉ trích từ phía dư luận.

1

Nữ Thủ tướng Na Uy bị bắt quả tang chơi Pokemon Go khi đang họp quốc hội

Mặc dù vậy, những ai từng biết tới Thủ tướng Na Uy trước sự vụ này sẽ không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay, bà Solberg nổi tiếng là tín đồ của trò chơi này.

Thậm chí, trong một chuyến công cán tới Slovakia, bà từng khoe với các phóng viên về thú vui bắt thú ảo đang nổi đình nối đám này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một chính trị gia của Na Uy bị bắt gặp giải trí trong một phiên họp quốc hội. Hồi tháng 8 vừa qua, bà Trine Skei Grande, lãnh đạo Đảng Tự do cũng bị phát hiện đang chơi Pokemon Go trong một phiên họp hội đồng an ninh quốc gia.

Video: Bà Grande bị bắt quả tang khi đang chơi Pokemon trong một phiên họp quốc hội

Điểm đặc biệt là chính bà Grande lại là người có mặt tại phiên họp bà Solberg tham dự và cũng là người phát biểu lúc Thủ tướng Na Uy đang say sưa bắt Pokemon trên điện thoại.

Có lẽ vì vậy mà lãnh đạo đảng Tự do tỏ ra 'đồng cảm' với nữ 'game thủ' có cùng sở thích với mình. “Cô ấy vẫn nghe những gì tôi nói. Bạn biết đấy chúng tôi là những người phụ nữ có thể làm nhiều việc cùng lúc”, bà Grande chia sẻ trên Twitter của mình.

Diệu Hoa (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn