Nữ thủ khoa xinh xắn, tài năng của Học viện Cảnh sát

Giáo dụcThứ Bảy, 30/01/2016 09:26:00 +07:00

Nữ thủ khoa xinh xắn, tài năng Học viện Cảnh sát Nhân dân đã cố gắng vượt qua trở ngại để thi vào ngôi trường mơ ước.

Nữ thủ khoa xinh xắn, tài năng Học viện Cảnh sát Nhân dân đã cố gắng vượt qua trở ngại để thi vào ngôi trường mơ ước.

Thất bại ở năm thi trước, Mỹ Châu dồn quyết tâm để thực hiện ước mơ trong lần thi thứ 2. Cuối cùng, 9X đã trở thành thủ khoa khối C của ngôi trường mình mơ ước.

Học tại môi trường tương đối khắc nghiệt với nữ sinh, cô gái sinh năm 1996 trở nên đen nhẻm sau 1 tháng nhập học.

Dù vậy, Đinh Mỹ Châu vẫn luôn tự hào là một tân binh lớp B16 - Kỹ thuật hình sự chất lượng cao, Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Đinh Thị Mỹ Châu
Nữ thủ khoa Đinh Thị Mỹ Châu.

Ước mơ thực hiện 2 lần

Mỹ Châu đến từ mảnh đất hiếu học Hương Sơn, Hà Tĩnh trở thành thủ khoa đầu vào Học viện Cảnh sát Nhân dân khối C với 27,8 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Là cô gái có ngoại hình xinh xắn nhưng ít ai biết bên trong 9X có một sự quyết tâm lớn khi 2 lần thực hiện ước mơ thi đỗ đại học.

Gia đình không có truyền thống theo ngành công an nhưng Châu được ba mẹ định hướng  từ rất sớm. Năm 2014, Mỹ Châu quyết định thi vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân và đạt 25,5 điểm.

Với số điểm này, Châu có thể nộp nguyện vọng vào một ngôi trường khác nhưng 9X quyết tâm làm lại và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình.

Theo Châu, khi biết kết quả thi, cô bạn rất buồn. Khoảng thời gian đó cũng vô cùng áp lực khi 9X phải đưa ra lựa chọn đi học hay ôn thi lại.

“Nhớ lại lúc đó, nhiều người khuyên mình nộp nguyện vọng 2 để đi học. Nhưng HVCS luôn là mơ ước của mình nên quyết định cho bản thân thêm một cơ hội nữa”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Một năm ôn thi lại với Mỹ Châu là khoảng thời gian khá nhiều áp lực.

Nhìn bạn bè bắt đầu một cuộc sống sinh viên xa nhà, Châu cảm thấy chạnh lòng. Có những lúc, 9X muốn bỏ cuộc. Nhưng rất may, nhờ ba mẹ, thầy cô động viên nên mỗi lần nản chí, cô bạn lại thêm quyết tâm.

“Mình nhớ nhất là đợt gần bước vào đợt thi THPT Quốc gia 2015, học quên ăn quên ngủ. Đi học thêm về là mình lao vào bàn ngồi học. Hầu như mỗi đêm chỉ ngủ được khoảng 2 tiếng đồng hồ sau đó lại thức dậy”, Mỹ Châu cười chia sẻ.

Đinh Thị Mỹ Châu
Mỹ Châu đã vượt qua nhiều thử thách để thực hiện mơ ước là thi vào trường Học viện Cảnh sát.

Nỗ lực của cô gái Hà Tĩnh đã được đền đáp. Châu trúng tuyển vào Học viện CSND với số điểm trên bài là 27,75, trong đó có 2 điểm 9 cho môn Văn và môn Sử, 9,75 điểm môn Địa.

Chia sẻ về kết quả đạt được, Châu cho biết, cô hạnh phúc và cảm thấy không hổ thẹn với quyết định của bản thân mình.
Vượt qua thử thách

Vượt qua thử thách

Những ngày đầu bước chân vào trường, Mỹ Châu cũng như các bạn sinh viên khác đều cảm thấy mọi thứ không như mình tưởng tượng.
Theo Châu, những tân sinh viên đầu khoá chưa được lên lớp mà chỉ học các môn quân sự võ thuật thể dục thể thao và điều lệnh công an nhân dân.

Thời gian đầu bận rộn với việc học võ và điều lệnh, Mỹ Châu từ cô gái trắng trẻo trở nên đen nhẻm sau một tháng nhập học do ngày nào cũng chạy thể dục 5 vòng, hít đất và đứng rèn luyện dưới nắng nhiều tiếng đồng hồ.

 “Học công an lúc nào bạn cũng phải quy củ, nề nếp, gọn gàng sạch sẽ... Thời gian đầu vì chưa quen, mình bị tổ cờ đỏ ghi lỗi nội vụ nhiều lần. Có lần học võ, mình bị say nắng, chóng mặt do đứng cả buổi sáng ngoài trời không được nghỉ ngơi nhưng rèn luyện dần dần cũng quen hơn. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình được nếm trải cảm giác là học sinh yếu kém, sợ trượt môn”, 9X cười kể.

Đinh Thị Mỹ Châu
Cô bạn xinh đẹp này mơ ước trở thành chiến sỹ công an nhiệt huyết, giỏi.

Hơn nữa, việc khó nói giọng miền Bắc và các bạn không hiểu nhiều những gì mình nói cũng là một bất lợi với cô gái đến từ Hà Tĩnh.

“Mình đã khóc suốt mấy ngày đầu nhập học vì không hòa đồng được với các bạn do ngôn ngữ. Một thời gian sau, nhờ được các bạn hướng dẫn và chăm luyện tập nên mình cũng quen dần”, Châu chia sẻ.

“Nếu cho chọn lại, mình vẫn chọn Học viện Cảnh sát Nhân dân dù có hơi vất vả. Môi trường này giúp mình trưởng thành và khỏe mạnh hơn”, Châu nói.

Nữ thủ khoa cũng cho biết, mục tiêu của cô là đạt thủ khoa đầu ra và sau khi ra trường sẽ về tỉnh công tác.

Nguồn: Hàn Triệt/Zing

Bình luận
vtcnews.vn