Nữ tài xế thóa mạ, đe dọa CSGT bị đề xuất mức phạt nào?

Pháp luậtThứ Ba, 18/07/2017 14:46:00 +07:00

Công an phường đã gửi báo cáo đề xuất xử phạt đối với hành vi chạy xe lấn làn của bà Dương, sẽ xử lý thêm hành vi chống đối, thóa mạ người thi hành công vụ, mức xử phạt có thể vài triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc nữ tài xế hung hãn chửi bới, đe doạ CSGT giữa Sài Gòn, sáng 18/7, trung tá Huỳnh Văn Cường, đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh (PC67), Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã báo cáo vụ việc lên Phòng CSGT để có hướng xử lý.

Video: Bị nhắc nhở vì chạy lấn làn, nữ tài xế hung hãn chửi bới, đe doạ CSGT giữa Sài Gòn

Hỏi về việc tại sao trung úy Nguyễn Quốc Việt (chiến sĩ CSGT trong clip) không xử lý trường hợp vi phạm của bà Trịnh Thị Thùy Dương mà chỉ nhắc nhở, ông Cường giải thích: "Vì lúc đó nhiệm vụ của đồng chí Việt là chỉ tham gia điều tiết tình hình giao thông tại khu vực gần ngã tư Ung Văn Khiêm - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chứ không có nhiệm vụ xử lý vi phạm".

Được biết, hiện tại bà Dương đã được lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh cho về. Công an phường 25 cũng đã gửi báo cáo đề xuất xử phạt đối với hành vi chạy xe lấn làn của bà Dương. Ngoài ra, sẽ xử lý thêm hành vi chống đối, thóa mạ người thi hành công vụ, mức xử phạt có thể vài triệu đồng.

q-2155234

 Không chấp hành sự điều tiết của CSGT, nữ tài xế còn lao vào thóa mai. (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, nhưVTC News đã đưa tin, tối 17/7, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ được cho là chạy sai làn đường, dùng nhiều lời lẽ thô tục chửi bới một CSGT khi được yêu cầu đi đúng làn.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, người phụ nữ chạy xe lấn làn đường liên tục dùng lời lẽ,  hành động xúc phạm đến chiến sĩ CSGT, trong khi vị này luôn tỏ thái độ nhã nhặn.

Người phụ nữ cho rằng, CSGT đã đập vào cửa xe của mình nên yêu cầu phải xin lỗi. Đáng nói, người phụ nữ này còn thô bạo giật áo mưa của chiến sĩ CSGT để yêu cầu xem bảng tên.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn