Nữ sinh xinh đẹp có hơn 100 video piano trên Youtube

Giáo dụcThứ Sáu, 23/08/2013 06:38:00 +07:00

Trương Đoan Bội Ngọc là chủ nhân của hàng trăm video piano và hướng dẫn đệm hát trên Youtube từ hơn một năm qua.

Trương Đoan Bội Ngọc là chủ nhân của hàng trăm video piano và hướng dẫn đệm hát trên Youtube từ hơn một năm qua.



Từ cô nàng có niềm đam mê đàn hát

Tính đến nay, Bội Ngọc đã có thâm niên đàn hát được gần 10 năm. Vốn không qua trường lớp đào tạo chuyên sâu, với Ngọc chơi đàn đơn giản là để “vui là chính, phiêu là chủ yếu”.

Cô gái của hàng trăm clip piano ngọt ngào
Trương Đoan Bội Ngọc.
Ngọc bắt đầu học đàn organ từ năm 12 tuổi. Đến năm 15 tuổi, cô bắt đầu đệm đàn cho nhà thờ. Ngọc tâm sự rằng, chính khoảng thời gian này đã cho mình những kinh nghiệm quý báu, biết cảm âm để chơi piano cover như bây giờ.

Nói về ý tưởng ra đời của những clip hướng dẫn đệm piano, Ngọc “bật mí” rằng, đó là từ những bạn theo dõi video của mình trên Youtube, mong muốn được học piano nhưng không có điều kiện học nên Ngọc đã mày mò làm các video chia sẻ để mọi người có thể tự đàn được những bài hát mình yêu thích.

Cô tự sắp xếp, ghi chú lại hợp âm, nghĩ ra cách đàn đơn giản nhất cho mọi người dễ tập theo, quay phim, rồi làm hậu kỳ, chỉnh sửa, cắt ghép thành một video hướng dẫn có bố cục dễ hiểu.

Thường thì một video từ lúc bắt đầu cho tới khi đăng tải lên Youtube tiêu hao của Ngọc 5 giờ đồng hồ liên tục.

Đến dự án “Tín đồ Piano”

Cô gái của hàng trăm clip piano ngọt ngào
 
Dường như càng làm càng hăng, Ngọc nhận thấy rất nhiều bạn có chung niềm đam mê với tiếng đàn dương cầm như mình: “Nhiều bạn cũng chơi đàn piano, rồi đăng tải trên Youtube và những bạn không có điều kiện học piano nhưng rất chịu khó tìm cách tự học piano online, nhiều bạn theo dõi video hướng dẫn và nhắn tin hỏi. Thế là mình nghĩ rằng, phải làm sao có một sân chơi nào đó cho những bạn như thế giao lưu. Ở đó, các bạn thể hiện niềm yêu thích âm nhạc của mình cũng như có thể trao đổi, gặp gỡ, học hỏi từ những người cùng sở thích”.

Và thế là Ngọc bắt tay vào việc tập hợp mọi người thông qua buổi giao lưu “Tín đồ piano” lần đầu, vào ngày 11. Tính tới nay, Ngọc đã cùng những người bạn yêu piano “chủ trì” 3 buổi giao lưu tại TP.HCM.

Ngọc tâm sự: “Thành công đối với mình không phải là ở số lượng tham gia nhiều đến đâu, hoành tráng đến đâu, mà là mọi người đã có những giây phút giao lưu vui vẻ bên nhau và gắn kết được tất cả mọi người bằng ngôn ngữ âm nhạc. Làm được những điều như thế, bản thân mình cảm thấy vui và mãn nguyện”.

Những dự định tương lai

Là người cởi mở và vô tư, một khi đã thích điều gì thì sẽ làm cho bằng được và làm bằng tất cả sự nhiệt tình của mình, sở thích lớn nhất của Ngọc là âm nhạc, là piano, tiếp đến là chụp ảnh, thời trang, du lịch.

Bội Ngọc thường dành khoảng thời gian riêng cho bản thân để nghe nhạc, vào Youtube, xem phim, chơi đàn…, ít khi ra đường hay tụ tập bạn bè.

Cô gái của hàng trăm clip piano ngọt ngào
 
Nói về tương lai, Ngọc hào hứng vạch ra những bước đi sắp tới, nhất định sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình là chơi piano, tiếp tục làm các video hướng dẫn piano với sự đầu tư kỹ lưỡng hơn. Ngọc muốn duy trì hoạt động “Tín đồ Piano” và có thể mở rộng ở các nơi khác, ngoài TP.HCM, nếu có cơ hội đến các nơi đó.

 Một bật mí nhỏ nữa là vào khoảng giữa tháng 9 tới đây, Ngọc sẽ ra Hà Nội tham dự cuộc thi Sinh viên Tài năng của VTV3. Một buổi giao lưu ấm cúng “Tín đồ Piano” giữa tiết trời Thu của Hà Nội là điều hoàn toàn nằm trong dự định của cô nàng.


Theo Sinh Viên Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn