Nữ sinh vứt con xuống ao: Công an vào cuộc điều tra

Thời sựChủ Nhật, 04/08/2013 04:00:00 +07:00

Cơ quan công an đang đi giám định tử thi bé gái sơ sinh này, để xác định cháu chết trước khi ra đời, hay tử vong do những tác động lực của mẹ đẻ.

Cơ quan công an đang đi giám định tử thi bé gái sơ sinh này, để xác định cháu chết trước khi ra đời, hay tử vong do những tác động lực của mẹ đẻ.

Dưng dưng nước mắt nhìn bé sơ sinh

Nhiều người dân xã Hòa Phú (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) vẫn chưa hết xôn xao, phẫn nộ sau khi bé gái sơ sinh được phát hiện ở dưới ao cá nhà ông Nguyễn Hữu Dân (48 tuổi). Từ đầu làng đến cuối xóm, từ người già cho đến trẻ nhỏ tụ tập bàn tán, thương xót cháu bé và lên án hành động của kẻ nhẫn tâm.

bé sơ sinh
Ông Nguyễn Hữu Dân - người vớt bé sơ sinh - đang kể lại câu chuyện. 

Là người đầu tiên phát hiện ra xác cháu bé, không khỏi xót xa ông Dân kể, sáng 1/8 như thường ngày, khoảng 5h ông ra ao để tuần tra, kiểm tra an ninh xem có bị mất cá không:

“Đang chèo thuyền thì phát hiện bọc nylon màu đen nổi lềnh bềnh giữa ao, nghĩ là rác của nhà ai vứt trộm đêm qua tôi vớt lên xem, khi sờ vào túi thấy mềm mềm, mở ra tôi thấy rất nhiều máu tươi cùng với băng vệ sinh bên trong thấy có hình một đứa trẻ con.

Lúc đó mờ mờ sáng nên tôi không tin vào mắt mình, tôi sợ quá chèo thuyền vào bờ nói với vợ và kêu hàng xóm ra để cùng vớt lên xem thực hư. Đưa túi nylon vào bờ mở ra thì tá hỏa khi thấy xác bé gái còn nguyên dây rốn, khuôn mặt bầu bĩnh, ước chừng nặng khoảng 3,2kg. Lúc đó, vợ tôi còn dưng dưng nước mắt khi chứng kiến cảnh thương tâm đó”.

Một người cùng vợ chồng ông Dân đưa xác đứa bé lên bờ cho PV biết thêm, cháu bé xinh xắn, trắng, bụ bẫm, trên miệng bé có vết thâm tím, phần thóp bị thụt sâu “có biểu hiện sự bức tử ”.

Nghi can hãm hại cháu bé được nhiều người trong thôn cho là cô nữ sinh tên Lê Thị M. (SN 1994), là hàng xóm nhà ông Dân. Có người nói khi hàng xóm đang xôn xao về chuyện vớt được xác hài nhi thì thấy M. có đeo khẩu trang mặc áo chống nắng đi ra quan sát một lúc rồi về, bộ dạng mệt mỏi và buồn bã.

Xôn xao cả phố huyện

Nhận được tin báo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội khẩn trương có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, ghi lời khai những người phát hiện ra vụ việc để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Ông Dân chỉ nơi bé sơ sinh vứt bỏ. 

Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu cho thấy, xác bé gái có nhiều vết bầm tím, tụ máu, khả năng bị ai đó tác động lực.

Cùng lúc đó, công an tập trung lực lượng rà soát hiện trường hơn chục hộ dân nằm liền kề với ao cá của nhà ông Dân. Qua kiểm tra các trinh sát phát hiện ra một nhà có phòng tắm tầng 2 có dấu vết lạ, như vết máu còn lại dưới sàn, trong bồn vệ sinh.

Hỏi thì đại diện gia đình khẳng định “nhà không có ai mang thai cả, chỉ gần đây có cháu M. con gái lớn của gia đình kêu đau bụng”. Khi đó, theo con mắt nghiệp vụ trinh sát thấy M. có dấu hiệu nghi vấn, nằm trong nhà nên cơ quan công an mời lên làm việc.

Lúc đầu, M. nói không biết gì về sự việc nhưng khi được sự động viên của gia đình và cơ quan công an, M. đã khai nhận chính mình là mẹ đẻ của bé gái sơ sinh xấu số trên.

Theo lời khai ban đầu M. là con cả trong gia đình (dưới M. còn hai em gái) hiện đang theo học năm đầu tiên khoa giáo dục mầm non tại một trường sư phạm ở Hà Nội. Việc mang thai là ngoài ý muốn và M. quyết định sinh con một mình tại nhà vào trưa 31/7.

Sau khi vật lộn với cơn đau đẻ, vất vả để sinh hạ bé gái nặng khoảng 3,2kg, M. thấy đứa trẻ không động đậy, không khóc nên nghĩ quẩn dùng lực tay đánh đập cháu trong nhà vệ sinh. Sau khi thay quần áo quay lại, M. nhận định cháu bé đã chết nên cho cháu vào túi nylon rồi ném xuống ao thả cá sau nhà.

Trao đổi với PV xung quanh vụ việc đau lòng trên chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA huyện Ứng Hòa cho biết: M. là chị cả trong gia đình có 3 chị em gái, bố làm thợ xây, còn mẹ buôn bán nhỏ ở chợ.

Sau khi khai nhận tự tay vứt xác con xuống ao, M. liên tục nói muốn chết. Hiện sức khỏe của Lê Thị M. rất yếu nên công an cùng bác sỹ đang theo dõi chăm sóc sức khỏe cho cô gái này.

Cơ quan công an đang đi giám định tử thi bé gái sơ sinh này, để xác định cháu chết trước khi ra đời, hay tử vong do những tác động lực của mẹ đẻ. Khi có kết luận này, cơ quan điều tra mới xác định cụ thể hành vi, tội danh với M.


Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn