Nữ sinh Việt sẽ đặt 2 câu hỏi cho Tổng thống Obama

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 25/05/2016 07:16:00 +07:00

Cô gái Việt tài năng Nguyễn Thị Hải Hường cho biết sẽ đặt cho Tổng thống Obama 2 câu hỏi nếu có cơ hội.

(VTC News) – Cô gái Việt tài năng Nguyễn Thị Hải Hường cho biết sẽ đặt cho Tổng thống Obama 2 câu hỏi nếu có cơ hội.

Sáng nay 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ dành thời gian cho buổi gặp gỡ, trò chuyện với giới trẻ Việt - những gương mặt là thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Đây là một cơ hội không dễ gì có được đối với các bạn trẻ Việt Nam.

Vì vậy, cô gái Nguyễn Thị Hải Hường, sinh năm 1994 tỏ ra rất bất ngờ và hạnh phúc khi có được vinh dự này. Đặc biệt, Hường còn bật mí những câu hỏi khá “hóc búa” dự kiến sẽ gửi đến Tổng thống Obama.
Nguyễn Thị Hải Hường rất bất ngờ và hạnh phúc khi sắp được gặp Tổng thống Obama
Nguyễn Thị Hải Hường rất bất ngờ và hạnh phúc khi sắp được gặp Tổng thống Obama 
Clip: Tổng thống Obama nói chuyện với doanh nghiệp Việt

Nguồn: FB DreamPlex


Sau đây là những chia sẻ ngắn của Nguyễn Hải Hường trước khi tham dự buổi gặp mặt với Tổng thống Obama vào sáng nay 25/5.

"Tôi nộp đơn và được học bổng Fulbright YSEALI Summer School 2015. Đây là chương trình hợp tác giữa YSEALI và Chương trình kinh tế công Fulbright nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Từ khi tham gia vào chương trình này, tôi đã tích lũy cho mình được rất nhiều kinh nghiệm. Điều đáng quý nhất sau chương trình đó là sự liên kết chặt chẽ và thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, tâm tư giữa những cựu thành viên của YSEALI.

Là một thành viên nhóm Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) và lần này sẽ được nói chuyện với Tổng thống Obama thì cảm xúc của tôi đầu tiên là rất bất ngờ.

Khi các anh chị đồng nghiệp tại UNESCO chúc mừng, tôi vẫn không tin đó là sự thật. Đôi khi những cố gắng nhỏ nhưng liên tục sẽ đem lại những kết quả ngoài sự mong đợi.
Hường dự kiến sẽ gửi 2 câu hỏi đến Tổng thống Obama
Hường dự kiến sẽ gửi 2 câu hỏi đến Tổng thống Obama 

Trong buổi gặp mặt này, tôi dự kiến sẽ gửi 2 câu hỏi gì đến Tổng thống Obama.

Câu hỏi thứ nhất: “Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là quỹ do Tổng thống Obama lập nên. Vậy hết nhiệm kỳ này của ông, tương lai quỹ có được duy trì không? Nếu quỹ không được duy trì thì những thành quả, công sức quỹ gây dựng trong thời gian qua liệu có còn ý nghĩa”?
Video toàn bộ bài phát biểu của Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Từng tham dự “Chương trình bạn cùng phòng với sinh viên Hoa Kỳ”, tôi có cơ hội tiếp xúc (ở cùng phòng) với một bạn sinh viên gốc Mỹ đang học đại học ở Trung tâm Washington DC.

Là một người trẻ xuất sắc, sinh viên này từng 4 lần vào thăm Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ. Vô cùng hâm mộ và thường xuyên mở nghe các bài diễn thuyết của Obama, sinh viên gốc Mỹ có ước nguyện rằng “trước khi chết sẽ được gặp Tổng thống Obama”.

Do đó, tôi cảm thấy rằng, một người trẻ Việt Nam như mình đã có may mắn được gặp Tổng thống Obama, vậy mà ngay trên đất Mỹ cũng có những sinh viên xuất sắc, nỗ lực hết mình vẫn chưa có cơ hội gặp ông.

“Ông suy nghĩ gì về những người công dân, người trẻ trên đất Mỹ không?”là câu hỏi thứ 2 Hường muốn gửi đến vị Tổng thống Mỹ da màu đầu tiên".

Đoàn xe của Tổng thống Obama lao như bay trong mưa, người dân Hà Nội vẫy tay chào (Phạm Thịnh)
Nguyễn Thị Hải Hường, sinh năm 1994

Từng là học viên Fulbright YSEALI Summer School 2015; Đại biểu Model ASEAN Summit lần thứ nhất, Trung tâm Hoa Kỳ; Chương trình bạn cùng phòng sinh viên Hoa Kỳ, CET Academic Programs, học kỳ mùa xuân 2016.

Vị trí hiện tại: Chuyên viên đối ngoại, Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn