Nữ sinh Việt lọt danh sách 75 nhà lãnh đạo trẻ thế giới

Giáo dụcThứ Bảy, 23/05/2015 09:11:00 +07:00

Phan Trâm Anh, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, được chọn đại diện cho “các nhà lãnh đạo trẻ” của Việt Nam dự chương trình trường học mùa hè Liên Hợp Quốc

Phan Trâm Anh, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, được chọn đại diện cho “các nhà lãnh đạo trẻ” của Việt Nam dự chương trình trường học mùa hè Liên Hợp Quốc (UNAOC – EF).

Đây là năm thứ ba liên tiếp, trường học UNAOC – EF được tổ chức, tập hợp 75 nhà lãnh đạo trẻ trên toàn thế giới cùng thảo luận những thử thách toàn cầu trong bối cảnh đa dạng về văn hóa và tôn giáo, cũng như phát triển kỹ năng xây dựng hòa bình của công dân toàn cầu.

Chương trình đào tạo của trường học Liên Hợp Quốc gồm hội thảo, đàm luận và các chuyến thăm thực tế, nhằm cung cấp cho người tham gia những trải nghiệm thực tế và cách xác định những vấn đề xã hội tạo ra bởi sự khác biệt về văn hóa và tôn giáo.
lãnh đạo trẻ
Phan Trâm Anh. Ảnh: Giáo Dục & Thời Đại.
Đặc biệt, trường học còn giúp các thành viên hiểu rõ hơn về sự đa dạng, cách quản lý và khuyến khích sự khác biệt để xây dựng một thế giới tốt đẹp, an toàn, hòa bình, và toàn diện hơn.

Các thí sinh muốn đăng ký tham dự phải viết hồ sơ và bài luận trên website của chương trình để thể hiện những thành tích đã đạt được và tác động tích cực bản thân có thể mang lại cho xã hội.

Trong năm nay, hơn 72.000 bạn trẻ trên toàn thế giới mong muốn tham dự. Tại Việt Nam, hơn 3.200 thí sinh đăng ký. Trâm Anh – thí sinh 21 tuổi - được chọn để đại diện cho các bạn trẻ Việt Nam tham gia chương trình này tại NewYork (Mỹ) vào tháng 6 tới.

Nguồn: Giáo dục và thời đại
Bình luận
vtcnews.vn