Nữ sinh viên kêu cứu vì bị đưa hình ảnh lên Facebook, Zalo rao cần 'đi khách'

Thời sựThứ Tư, 04/01/2017 20:49:00 +07:00

Chị P.T.M.H, nữ sinh viên năm thứ 3, bị đưa thông tin cá nhân, hình ảnh lên Facebook, Zalo với 'lời giới thiệu' là sinh viên đang thiếu tiền, cần 'đi khách'.

Sáng 4/1, chị P.T.M.H (25 tuổi, nữ sinh viên năm 3, hệ vừa học vừa làm) đã gửi đơn kêu cứu đến Báo Thanh Niên về việc hơn một tháng qua hình ảnh và thông tin cá nhân của chị bị một tài khoản facebook và một tài khoản trên mạng Zalo giới thiệu là "sinh viên đang cần tiền nên 'đi khách'”.

mai-dam-1_ssfc

 

Theo trình bày của chị H., ngày 23/11/2016, bạn bè chị phát hiện trên trang facebook tên “Du Lãng” có đăng tải hình ảnh cá nhân chị (được lấy từ facebook của chị H. - PV), nhưng ghi thêm nội dung giới thiệu là sinh viên đang cần tiền nên đi khách với giá 1 triệu đồng qua đêm… kèm theo số điện thoại của bạn chị H.

Sau đó, chị H. đã nhiều lần đăng nhập vào trang facebook trên để phản đối thì tài khoản "Du Lãng" tiếp tục dùng hình ảnh của chị H. và lần này kèm theo số điện thoại mà chị H. đang sử dụng. Mỗi ngày có hàng chục người gọi điện thoại đến số máy của chị H. hẹn đi... khách sạn.

myhang_xuly_ahap

Chị H. sau đó đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Cũng theo trình bày của chị H., trong lúc cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc thì những ngày gần đây bạn bè chị lại tiếp tục phát hiện trên mạng xã hội Zalo xuất hiện một tài khoản cũng dùng hình ảnh lấy từ facebook cá nhân chị H. để giới thiệu là sinh viên cần tiền "đi khách", kèm theo số điện thoại của chị H. Chị H. tiếp tục phải nhận hàng chục cuộc gọi, nhắn tin quấy rối.

Trong hơn 1 giờ trao đổi với PV vào sáng 4/1, chị H. nhận ít nhất 4 cuộc gọi, tin nhắn hỏi chuyện "đi khách".

Chị H. bức xúc cho biết thêm, việc này đã khiến làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt, học tập và khiến tinh thần chị ngày càng sa sút.

Chiều 4/1, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết PC45 đã tiếp nhận đơn trình báo của chị H. Bộ phận chuyên môn PC45 cũng đã làm việc với chị H về nội dung tố cáo. PC45 đã hướng dẫn chị H. đến bộ phận chức năng về "tội phạm công nghệ cao" để được giải quyết.

>>> Đọc thêm: Cô gái bịa chuyện nhặt 200 triệu đồng mang trả để 'câu like' trên facebook

Video: Thách đố trên Facebook, nữ sinh Khánh Hòa mang xăng đi đốt trường

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn