Nữ sinh tử vong khi học bơi tại trường ở Hà Nội: Phòng GD&ĐT báo cáo sự việc

Giáo dụcThứ Sáu, 30/06/2017 16:44:00 +07:00

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai, Hà Nội đã có báo cáo về vụ việc học sinh lớp 5 tử vong khi bơi tại trường tiểu học Mai Động.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Hoàng Mai, Hà Nội, học sinh lớp 5 tử vong khi bơi do bị tim bẩm sinh, suy đa tạng. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo báo cáo do bà Trương Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai - ký gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, cháu Nguyễn Hương G., học sinh trường Tiểu học Mai Động, mất do bệnh tim bẩm sinh khi học bơi tại trường.

Chương trình học bơi được triển khai phổ cập tại các trường trên địa bàn quận. Trong đó, trường Tiểu học Mai Động cùng Công ty Cổ phần Pool Store Việt Nam phối hợp tổ chức khóa học với 230 em tham gia.

Video: Bé 3 tuổi ở Hà Nội chết bất thường, người nhà 'vây' quanh bệnh viện

Khoảng 14h30 ngày 26/6, em G. và 20 học sinh học bơi, có 3 giáo viên, một cứu hộ và một nhân viên y tế.

Sau khi học sinh khởi động được 15 phút tại sân, giáo viên cho các em tắm tráng và vào bể bơi thực hiện động tác làm quen với nước. Em Nguyễn Hương G. trở lại vị trí ban đầu để thực hiện các động tác tiếp theo thì có biểu hiện bị lả. Trợ giảng Đàm Thị Hoài nhìn thấy và đỡ em.

G. được giáo viên đưa lên bờ, nhân viên y tế và cứu hộ thực hiện sơ cứu tại chỗ, thời điểm này em vẫn ý thức được. Sau đó, giáo viên gọi xe cấp cứu đưa em đến Bệnh viện Thanh Nhàn, rồi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Nạn nhân qua đời do suy đa tạng sau ngừng tuần hoàn.

Báo cáo ghi rõ trong quá trình học đến khi xảy ra sự cố, mẹ em G. và một số phụ huynh chứng kiến vụ việc. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn