Nữ sinh tự tử, trò lố hay "chiêu" nổi tiếng?

PhimThứ Sáu, 05/11/2010 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Có rất nhiều ý kiến xung quanh các vụ nữ sinh định tự tử “đình đám” này. Một số bày tò mối nghi ngờ liệu các nữ sinh có muốn… chết thật hay không

(VTC News) - Có rất nhiều ý kiến xung quanh các vụ nữ sinh định tự tử “đình đám” này. Một số bày tò mối nghi ngờ liệu các nữ sinh có muốn… chết thật hay không khi định nhảy xuống từ khoảng cách cách mặt đất vài mét?

Tự tử… thật hay chỉ dọa?

Như đã đưa tin, ngày 3/11, vì cãi nhau với người yêu, một nữ sinh đã leo lên tầng 2 của một ngôi nhà ở Phố Huế (Hà Nội) định tự tử. Tiếp theo đó, trong ngày 4/11, một số báo cũng đưa tin xuất hiện clip một nữ sinh khác ở Cần Thơ định tự tử ở trường, cũng với khoảng cách 4 mét tính từ mặt đất.

Trong vụ nữ sinh dọa tự tử ở Hà Nội, sau khi đã được giải cứu an toàn, nữ sinh này “quyết” tránh mặt đám đông tò mò xung quanh đang háo hức muốn biết mặt “người nổi tiếng”. Còn đoạn đường dài bị tắc nghẽn lại gây ra sự khó chịu cho không ít người “không may” phải chứng kiến “màn tự tử”.

Mái nhà (ô khoanh tròn) - nơi nữ sinh đang ngồi sâu phía bên trong để chuẩn bị nhảy xuống tầng 1 (khoảng cách từ mái nhà này tới mặt đất khoảng 4m) 

Anh Tuấn, quận Hoàng Mai cho biết: “Lúc đó mình đang có việc gấp bỗng dưng đường bị kẹt cứng. Đang rất vội mà không biết làm thế nào? Không hiểu nguyên nhân gì khiến cháu bé đó định tự tử, nhưng việc làm đó thật thiếu suy nghĩ?”.

Ngay khi các báo đưa tin, sự việc đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Các teen tranh luận rất sôi nổi về chuyện cô nàng này có định tự tử thật hay không?

Một teen đưa lập luận: “Nếu thực sự muốn tử tại sao không chọn một nơi kín đáo mà lại là một ngôi nhà mặt đường rất thu hút sự chú ý? Sao không leo lên toàn nhà 20 tầng mà lại là một ngôi nhà 2 tầng? Rõ ràng đây chỉ là một trò “dọa nạt trẻ con” của một cô nàng ưa nhõng nhẹo”.

“Chuyện dọa người yêu tự tử khi xảy ra cãi cọ là chuyện xưa như trái đất. Tui chứng kiến bọn bạn yêu nhau rồi dọa nạt nhau kiểu này riết giờ chán quá rồi. Chẳng có gì là lạ” - một thành viên khác nhận xét.

Một số người khác cho rằng, đây chỉ là một chiêu mới để thu hút sự chú ý của những teen mê nổi tiếng. Một thành viên nói: “Mai đi học thể nào cô nàng cũng thành tâm điểm chú ý của cả trường...”.

Nhiều bạn thì lắc đầu, lè lưỡi: “Mới có cãi nhau có tý như thế mà đã đòi tự tử, quá sợ với một bộ phận giới trẻ bây giờ”.

Học sinh trong trường và thầy cô đang ra sức động viên nữ sinh (Ảnh chụp từ clip) 


Còn theo báo PLXH trong vụ nữ sinh dọa tự tử ngay trong trường học ở Cần Thơ, ngay sau khi clip được
tung lên mạng, các diễn đàn lại tranh nhau bàn luận cũng như chia sẻ thông tin về bạn gái “cạn nghĩ” này.

Theo một số nguồn tin không chính thức của báo này, việc nhảy lầu này không xuất phát từ việc học tập do bạn này vừa mới đoạt giải nhì môn Sinh học kỳ thi Học sinh giỏi toàn quốc.

Tuy nhiên, một số thông tin lại cho rằng cô gái này chỉ cố tình thu hút sự chú ý bởi khó có thể tự tử thành công ở khoảng cách thấp như vậy và thậm chí còn ý kiến khẳng định nữ sinh này là VĐV thể thao có tiếng trong trường.

Lắc đầu ngao ngán…!

Thời gian gần đây, hàng loạt những vụ việc đình đám không mấy hay ho của một bộ phận nữ sinh 9x vẫn còn đang làm xôn xao dư luận thì 2 vụ nữ sinh dọa tự tử xảy ra liên tục đã khiến nhiều người phiền lòng vì những “xì-căng-đan” mà teen tạo ra.

Nghe chuyện nữ sinh ở Hà Nội dọa tự tử, chị Lan (nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội) lắc đầu ngao ngán: “Trẻ giờ nhàn dỗi quá không chịu học hành lại nghĩ ra những trò vô bổ như vậy. Lấy cả cái chết ra làm trò đùa, không hiểu sự việc nghiêm trọng đến đâu, nhưng làm vậy thật đáng trách”.

Ùn tắc giao thông từ ngã tư Nguyễn Du - Phố Huế đến ngã tư Trần Nhân Tông - Phố Huế.Nhiều người chứng kiến buổi giải cứu xong chỉ còn biết chép miệng ngao ngán trước lối sống và cách hành xử hiện nay của giới trẻ 

“Nghĩ mà buồn, trước đây tình yêu tuổi học trò lúc nào cũng bẽn lẽn, hồn nhiên, trong sáng. Giờ bọn trẻ mới tý tuổi mà đã yêu đương lăng nhăng, túm tóc, tạt tai nhau, đánh ghen giữa đường vì tình. Không thể hiểu nổi chúng nghĩ gì nữa” - một thành viên đã bình luận trên một diễn đàn.
 
Các sự việc trên xảy ra đã khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng vì chuyện tình cảm của con em mình. “Nếu chúng quý mến nhau mà cùng động viên nhau học hành tiến bộ thì điều đó không có gì đáng trách. Nhưng yêu đương mà giận dỗi rồi đòi tự tử như thế này còn đâu tâm trí mà tập chung cho việc học” - chị Mai, một phụ huynh chia sẻ.

Nếu trước đây, những tình yêu thủa học trò là bí mật của hai người, thì giờ chuyện yêu đương lại đang là thứ mà teen muốn phô bày, từ những màn tỏ tình gây sốc, đến những màn đánh ghen kinh hoàng và giờ lại là tự tử vì tình. Dường như, teen bây giờ đang đánh mất dần những nét ngây thơ vốn có của tuổi học trò.
 
Ai cũng biết, với lứa tuổi ô mai, chuyện học hành vẫn đang là việc quan trọng nhất. Các em đang ở độ tuổi cần tích lũy kiến thức để vun đắp cho tương lai. Vì vậy, hãy tập trung vào những việc phù hợp và đáng làm, đừng để những thú vui không đâu khiến mình “lạc” mất tương lai.

Theo VietNamNet

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.
 
Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bình luận
vtcnews.vn