Nữ sinh tỏ tình với thầy ngay giữa lớp

Giáo dụcThứ Tư, 01/10/2014 11:36:00 +07:00

Giáo viên nào cũng muốn dành được từ trò của mình sự yêu mến, ngưỡng mộ nhưng nếu tình cảm đó đi lạc hướng thì khiến các giáo viên rất khó xử.

Giáo viên nào cũng muốn dành được từ trò của mình sự yêu mến, ngưỡng mộ nhưng nếu tình cảm đó đi lạc hướng thì khiến các giáo viên rất khó xử.

Đỏ mặt khi học sinh cứ cười cười khi nhìn thầy

Thầy Phúc hiện cũng đang làm đoàn trường THPT và dạy bộ môn Lý ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết: Nhiều năm đi dạy và làm công tác đoàn, thầy cũng gặp nhiều tình huống khó xử, vì cũng có tý ngoại hình thư sinh nên được các học sinh nữ mến mộ.

Thầy Phúc chia sẻ, những năm đầu ra trường rồi đi dạy, mỗi lần đi qua là các học sinh nữ lại hét ầm lên rồi trêu thầy, lúc đấy mặt đỏ tía tai.
Học sinh khiến thầy giáo ngượng ngùng. 
"Còn nhớ, một cô bé học lớp 11, mỗi lần tôi vào lớp lại chăm chăm nhìn vào thầy, không chịu nghe giảng bài, cứ nhìn rồi ngồi cười. Ban đầu chỉ nghĩ cô bé nghĩ gì đó rồi cười thôi, tôi cũng không mấy để ý.

Nhưng tình trạng cứ liên tiếp như thế khiến tôi thấy ngại và cũng chả biết nên làm thế nào mới đúng. Lại còn nghe 1 số bạn học sinh khác nói là em đó mê tôi nên tôi cũng suy nghĩ nhiều tìm cách làm thế nào để không làm tổn thương tình cảm của học sinh đó.

Những tiết học sau, khi cô bé đó nhìn tôi, tôi lườm cho 1 cái, mặt nghiêm nghị và từ sau hạn chế gặp học sinh đó ở ngoài giờ học. Kể từ sau đó, tôi cũng hạn chế tiếp xúc với học sinh nữ và ít cười hơn trước”, thầy Phúc kể.

Giả danh nhắn tin tán tỉnh cô giáo

Cũng từng gặp hoàn cảnh tương tự như thầy Phúc, cô Thúy, cô giáo dạy văn ở Hà Nội chia sẻ câu chuyện của mình. Cũng là lúc mới đi dạy, cô 1 học sinh nam có tình cảm đặc biệt với mình.

Để thể hiện tình cảm của mình, nam học sinh đó đi học hay lắng nghe cô giảng, thường hay dẹp trật tự lớp học mà không việc của mình. Buồn cười hơn là giờ ra chơi đi hái hoa của nhà trường tặng cho cô trước lớp. Về nhà thì nhắn tin gọi điện hỏi thăm cô mọi chuyện, kể hết cho cô nghe về gia đình và cuộc sống của mình.

Trong một tiết học, học sinh đó đưa ra câu hỏi ngay trước lớp là cô có suy nghĩ gì nếu trong lớp có người thích cô, đó là tình cảm đặc biệt. Trước những hành động của học sinh đó, tôi cũng có gặp riêng và lý giải cho học sinh đó biết để có thể tập trung cho việc học.

Bên cạnh đó, tôi cũng nói thẳng thắn về việc mình đã có người yêu và thể hiện rõ lập trường để tránh phiền phức.

Cô Thúy cũng chia sẻ thêm trường hợp mà mình đã gặp phải nhưng lần này cô còn bị học sinh mình lừa thời gian mới phát hiện ra. Đó là nam học sinh cuối cấp lấy một số điện thoại lạ nhắn tin gọi điện làm quen với cô giáo rồi giả vờ bảo là bạn của tôi cho số.
Cô Thúy cũng khó xử trong những ngày đầu mới ra trường.
Giới thiệu mình là người đã đi làm có công việc ổn định để nói chuyện. Có khi giả vờ gọi điện thoại nhầm rồi tìm cách tiếp cận. Sáng trưa chiều tối học sinh đó đều đặn nhắn tin hỏi thăm cho dù không nhắn lại vẫn cứ nhắn. Học sinh đó còn dám cả gan hẹn gặp mời tôi đi uống cà phê.

Ngày lễ thì nhờ người mang hoa và quà đến tặng. "Tại vì tính hay nghi ngờ, sau một thời gian như thế , tôi dùng số điện thoại lạ nhắn tin cũng tán tỉnh làm quen thế là học sinh đó khai ra hết tên tuổi, đang là học sinh trường nào. Biết là học sinh của mình nhưng sợ nói không có chứng cứ thì sẽ bị cãi lại nên tôi cũng chuẩn bị cuộc hẹn.

Tôi lấy danh nghĩa là người muốn làm quen hẹn gặp ở quán cà phê gần trường rồi rủ thêm thầy giáo đi cùng. Đến nơi biết được là một người và có thầy giáo kia chứng kiến cùng nên tôi vẫn giữ im lặng tại vì làm ầm lên lúc đấy thì sau này cô trò sẽ không thể bình thường với nhau như trước được.

 Về nhà, em đó vẫn tiếp tục nhắn tin hỏi thăm thì tôi nhắn lại là có muốn báo lên ban giám hiệu nhà trường không thế là từ đó học sinh này sợ không bao giờ nhắn tin nữa. Đúng là lúc mới ra trường, do dáng người nhìn nhỏ như học sinh nên hay bị học sinh trêu và gặp nhiều tình huống khó xử lắm.

 Nhưng quan trọng nhất là mình phải biết làm thế nào để có thể giải quyết một cách êm thấm và không để mất tình cảm trong sáng của cô trò", cô Thúy nói thêm

Theo Minh Minh/Báo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn