Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama tại Nội Bài từng 'hỏi khó' Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 23/05/2016 07:48:00 +07:00

Trần Mỹ Linh còn được mọi người thán phục bởi từng "hỏi khó" Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken.

(VTC News) - Ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng vì được đại diện tặng hoa cho Tổng thống Barack Obama tại sân bay Nội Bài, Trần Mỹ Linh còn được mọi người thán phục bởi từng "hỏi khó" Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken.

Trước đó, ngày 21/4/2016, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã có buổi nói chuyện về tầm quan trọng của sự đổi mới, sáng tạo và hợp tác Việt - Mỹ tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Trong ít phút được trực tiếp đặt câu hỏi cho thứ trưởng Antony Blinken, Trần Mỹ Linh đã không ngần ngại đặt câu hỏi.
Trần Mỹ Linh đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Antony Blinken
(Clip: ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn)


"Xin chào Ngài. Tôi tên là Linh, hiện là sinh viên năm thứ ba, Khoa Ngôn ngữ học. Cảm ơn ngài đã có bài phát biểu và tôi tự hỏi liệu Ngài có cho phép tôi hỏi một câu hỏi. Liệu Hoa Kỳ có tiếp tục duy trì chính sách can dự của mình với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hay không? Xin cảm ơn", Trần Mỹ Linh nêu câu hỏi.

Câu hỏi của Mỹ Linh đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo sinh viên trong hội trường và nhận được sự cảm ơn từ chính Ngoại trưởng Antony Blinken.
Trần Mỹ Linh đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Antony Blinken (Ảnh cắt từ clip)
Trần Mỹ Linh đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Antony Blinken (Ảnh cắt từ clip) 

Thứ trưởng Ngoại giao Blinken chia sẻ: "Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục duy trì can dự của mình ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mà chúng tôi còn tăng cường và thúc đẩy can dự thậm chí nhiều hơn nữa.

Đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Obama và Ngoại trưởng John Kerry. Chúng tôi gọi đó là tái cân bằng. Điều đó có nghĩa là chúng tôi tập trung ngày càng nhiều thời gian, ngày càng nhiều nguồn lực, ngày càng nhiều can dự ngay tại đây, tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, và có một số lý do để làm như vậy.

Thứ nhất, Hoa Kỳ là một quốc gia thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và di sản đó, lịch sử đó không chỉ thuộc về quá khứ mà về cơ bản còn là một phần trong tương lai của chúng tôi. Sở dĩ như vậy là vì khi nhìn quanh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, chúng ta thấy một số nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Chúng ta thấy một số quốc gia trẻ nhất trên hành tinh này. Chúng ta thấy một số những người đổi mới sáng tạo, kết nối và năng động nhất ở bất kỳ đâu trên trái đất, và đây chính là tương lai mà chúng tôi muốn có một phần ở đó vì nó sẽ tốt cho Hoa Kỳ.

Do vậy, chúng tôi nỗ lực hết mình để tăng cường can dự và các mối quan hệ của mình một cách toàn diện ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi ra sức tăng cường mối quan hệ đối tác với từng quốc gia cụ thể. Một số đối tác và đồng minh truyền thống của chúng tôi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines. Nhưng cũng có những quốc gia đang nổi lên, những đối tác mới, trước hết là Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken/Ảnh: Trần Minh
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken/Ảnh: Trần Minh 

Chúng tôi đã nỗ lực thúc đẩy các thiết chế đã tồn tại ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và cần xem xét những thiết chế mới, bởi lẽ những thiết chế như ASEAN, APEC, Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và Diễn đàn Lãnh đạo tạo cơ hội cho các quốc gia cùng ngồi lại với nhau, cùng trao đổi, cùng tranh luận, và cùng hành động.

Chúng tôi đã mở rộng việc hiện diện quân sự trong khu vực này vì chúng tôi tin rằng đó là một nhân tố đảm bảo sự ổn định và giúp tạo lập một môi trường để các quốc gia có thể tăng trưởng và phát triển trong hòa bình.

Như tôi đã nói, chúng tôi đã nỗ lực làm sâu sắc thêm mối quan hệ và hợp tác với Trung Quốc, bởi đó là một quốc gia quan trọng trong tương lai. Như tôi đã nêu cách đây ít phút, chúng tôi đã thành công trong việc mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác đó trong các lĩnh vực quan trọng như biến đổi khí hậu, ứng phó với virus Ebola, giải quyết chương trình hạt nhân của Iran, và thậm chí chúng tôi còn trực tiếp giải quyết những khác biệt giữa hai bên.

Và chúng tôi đã nỗ lực tạo ra những quan hệ mới, đặc biệt về thương mại và kinh doanh vốn sẽ kết nối chúng tôi lâu dài trong tương lai với khu vực này, và đó chính là lĩnh vực mà Hiệp định Quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ phát huy hiệu quả.

Khi các bạn nhìn tổng thể tất cả các nhân tố nêu trên, các bạn sẽ thấy đó chính là việc xây dựng một kiến trúc vững chắc tập hợp những kết nối và mạng lưới giữa Hoa Kỳ và toàn bộ khu vực. Do vậy, chúng tôi sẽ không chỉ duy trì mà còn làm cho việc can dự còn mạnh mẽ hơn, và đây sẽ là một phần quan trọng trong tương lai chung của chúng ta. Cảm ơn bạn".

Được biết, Mỹ Linh từng tham dự và đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Cô bạn cũng là một trong những sinh viên xuất sắc của Khoa Ngôn ngữ học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN). Mỹ Linh còn tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn của trường, lớp.

Với khả năng nói tiếng Anh tốt cùng việc thường xuyên tham gia vào các hoạt động mang tính chất quốc tế nên nữ sinh xinh đẹp này được vinh dự đại diện tặng hoa cho Tổng thống Barack Obama tại sân bay Nội Bài.


Sau khi tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài tối 22/5, Trần Mỹ Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Tớ nói thật là tay Barack Obama ấm lắm. Nghe câu hỏi tên với cảm ơn thôi mà cũng ngọt ngào lắm".
Trần Mỹ Linh được đại diện tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama tại sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: Reuters)
Trần Mỹ Linh được đại diện tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama tại sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: Reuters) 
Video: Trần Mỹ Linh được đại diện tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama tại sân bay quốc tế Nội Bài

Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995) hiện đang là sinh viên K58 khoa Ngôn ngữ học, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội.

Cô gái này hiện là đại sứ tài năng của trường ĐH Quốc gia Hà Nội và Linh cũng từng lọt top 5 Miss VNU 2015. Trong cuộc thi Miss VNU, Linh đã khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngởi bời màn trình diễn đánh trống nước của mình.


Cùng ngắm nhìn những hình ảnh của nữ sinh xinh đẹp được đại diện tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay Nội bài:
Trần Mỹ Linh từng tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐHQGHN lần thứ 4 năm 2015
Trần Mỹ Linh từng tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐHQGHN lần thứ 4 năm 2015 

Mỹ Linh gây ấn tượng với tài đánh trống nước
Mỹ Linh gây ấn tượng với tài đánh trống nước 

Trần Mỹ Linh được đại diện tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama tại sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: Reuters)
"Đánh trống nước" của Trần Mỹ Linh (SBD 173) là một trong số 30 tiết mục trình diễn trong chung khảo tài năng cuộc thi “Nữ sinh thanh lịch Đại học Quốc gia Hà Nội” 2015

 Trần Mỹ Linh đầy cá tính và ấn tượng trong tiết mục "Đánh trống nước" còn khá mới mẻ trong sân chơi tài sắc sinh viên.

Trần Mỹ Linh
Khi cô gái này kết thúc bài thi tài năng của mình, cả hội trường vỗ tay tán thưởng

Trần Mỹ Linh được đại diện tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama tại sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: Reuters)
Trần Mỹ Linh thướt tha trong tà áo dài truyền thống

 

 


Video: Đoàn xe lướt nhanh qua ngã tư Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng

Nguồn: Đức Kế



Video: Đoàn xe đưa Tổng thống Obama về khách sạn


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn