Nữ sinh sắp phải nghỉ học kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ được hỗ trợ 100 triệu đồng

Giáo dụcThứ Ba, 06/12/2016 07:08:00 +07:00

Không chỉ miễn 75 triệu đồng tiền học phí, Trường ĐH Lạc Hồng còn kêu gọi được gần 30 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh nữ sinh viên Lê Thị Mỹ Phương.

Ngày 2/12, Báo điện tử VTC News đã đăng tải bài viết “Tâm sự nghẹn ngào của nữ sinh sắp phải nghỉ học, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ”phản ánh hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình nữ sinh Lê Thị Mỹ Phương (sinh viên năm 3, ngành Dược, trường ĐH Lạc Hồng).

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, Ths Lê Sơn Quang (Bí thư Đoàn trường, đại diện trường ĐH Lạc Hồng) đã liên hệ với Báo điện tử VTC News để thông tin về việc giúp đỡ cho Mỹ Phương.

Video: Bà Lữ Thị Kim Duyên nghẹn ngào kể lại giây phút tai hoạ ập xuống

Ông Quang cho biết: “Ngay sau khi biết thông tin về hoàn cảnh cũng như nỗ lực của em Phương, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường đã họp và quyết định miễn toàn bộ học phí trong thời gian học tập còn lại tại trường cho Phương. Số học phí 3 kỳ còn lại ước tính khoảng 75 triệu đồng”.

Cũng theo ông Quang, ngoài việc miễn toàn bộ học phí cho em Phương, nhà trường cũng đang kêu gọi các đơn vị, thầy cô và các bạn sinh viên trong trường cùng chung tay, quyên góp, ủng hộ gia đình nữ sinh.

Ông Quang cho biết thêm: “Sau hơn hai ngày kêu gọi, số tiền các đơn vị, quý thầy cô và các bạn sinh viên trong trường quyên góp giúp đỡ em Phương đã được gần 30 triệu đồng.

Ngày 4/12, Đoàn trường đã trực tiếp tới bệnh viện Chợ Rẫy và trao gần nửa số tiền cho gia đình em Phương. Số tiền còn lại sẽ được trao vào đợt thăm tiếp theo”.

IMG_8180

Hiện tại mẹ của Phương đã qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ với VTC News, Mỹ Phương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến BGH Trường ĐH Lạc Hồng, các bạn sinh viên, độc giả và những tấm lòng hảo tâm trong cả nước đã thông qua Báo điện tử VTC News gửi tiền ủng hộ gia đình em.

“Em rất vui và xúc động, nhờ có sự giúp đỡ của mọi người em mới có thể tiếp tục đến trường. Mẹ em mừng lắm. Mẹ bảo em phải ráng học để không phụ lòng bạn bè, thầy cô và những người đã giúp đỡ mình", Mỹ Phương xúc động chia sẻ.

15310323_1024142431065293_2003202648_n

Giảng viên Tạ Thị Thanh Hương, đại diện Nhà trường tới trao số tiền quyên góp cho mẹ em Phương.

TS. Lâm Thành Hiển (Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Lạc Hồng) cho biết: “Nhà trường luôn có chính sách hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn khi theo học. Hiện tại, học bổng vượt khó của trường khoảng 2-3 tỷ/năm".

Trước đó, VTC News phản ánh hoàn cảnh gia đình em Lê Thị Mỹ Phương, có mẹ là bà Lữ Thị Kim Duyên, trong lúc đi bán hàng rong thì bị xe tải cán nát chân, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Dù học giỏi và khát khao được đi nhọc, nhưng không có tiền điều trị cho mẹ, nên Phương quyết định nghỉ học, đi làm kiếm tiền đóng viện phí.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm để giúp nữ sinh Lê Thị Mỹ Phương được tiếp tục đến giảng đường, xin gửi trực tiếp về địa chỉ: SĐT: 01233.345.987 Lê Thị Mỹ Phương, STK 0108709753, Ngân hàng Đông Á, Chi nhánh Củ Chi.

Hoặc gửi về Tòa soạn Báo điện tử VTC News Văn phòng Miền Nam: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM. Điện thoại: 08.3811 1705.

Video:Tâm sự nghẹn ngào của nữ sinh sắp phải nghỉ học, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn