Nữ sinh Ngoại thương xinh xắn trở thành đại sứ MOSWC 2015

Giáo dụcThứ Tư, 17/06/2015 07:20:00 +07:00

Nữ sinh xinh xắn Nguyễn Thị Hiền Gia, Đại học Ngoại thương Hà Nội là một trong ba gương mặt sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết MOSWC 2015thế giới tại th

(VTC News) - Nữ sinh xinh xắn Nguyễn Thị Hiền Gia, Đại học Ngoại thương Hà Nội là một trong ba gương mặt sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết MOSWC 2015 thế giới tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Mỹ.

Ngày 16/6, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 tại Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội. Ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết, năm 2015 MOSWC đã không còn là sân chơi riêng của sinh viên đại học, cao đẳng mà mở rộng đối với học sinh phổ thông. Tỷ lệ học sinh phổ thông lọt vào vòng chung kết quốc gia là 15%.
Ba quán quân cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2015 tại Việt Nam
Ba quán quân cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2015 tại Việt Nam 
Tại vòng chung kết quốc gia, các thí sinh đến từ miền Nam chiếm tỷ lệ áp đảo với 74%, miền Trung 2% và miền Bắc 24%. Trong số hơn 1.500 thí sinh cả nước tới từ 260 đội tuyển tham gia cuộc thi, MOSWC 2015 đã lựa chọn được ba huy chương vàng trong ba nội dung thi là Microsoft Word, Excel và PowerPoint.

Đại sứ MOS Word là Trần Minh Tiến, sinh viên Đại học Ngân hàng TP HCM. Tiến là người duy nhất của cuộc thi năm 2015 giữ vị trí dẫn đầu tuyệt đối từ vòng loại quốc gia tới vòng chung kết quốc gia.

Đại sứ MOS Excel là Phạm Trường Giang, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. "Với màn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí thứ 43 trong top 50 thí sinh của vòng loại quốc gia vươn lên vị trí cao nhất của nội dung Microsoft Excel, Trường Giang chính là bất ngờ lớn nhất của MOSWC 2015", ông Nam nói.

Đại sứ MOS PowerPoint thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Hiền Gia, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ba quán quân sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết thế giới tại thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Mỹ từ 9 đến 12/8.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho rằng, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, người lao động Việt Nam cần đạt các chuẩn năng lực và kiến thức cần thiết để tham gia vào thị trường lao động ngoài biên giới quốc gia. Trong đó, Tin học và Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên để tìm được việc làm không chỉ ở Việt Nam mà còn ASEAN.

Đây là năm đầu tiên toàn bộ thí sinh giành giải nhất, nhì, ba được nhận bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục, tương tự các cuộc thi Học sinh giỏi quốc gia của Việt Nam.

Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport tổ chức tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi MOSWC năm 2015 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức. Thí sinh có độ tuổi từ 13 đến 22 (tính đến ngày 15/6/2015) đều được tham dự.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn