Nữ sinh Ngoại thương trở thành nhà lãnh đạo Môi trường

Giáo dụcThứ Bảy, 10/11/2012 11:03:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 9/11, Đại sứ Môi trường Việt Nam, Đặng Huỳnh Mai Anh đã vinh dự nhận "Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer"

(VTC News)- Ngày 9/11, Đại sứ Môi trường Việt Nam Đặng Huỳnh Mai Anh  đã vinh dự nhận "Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer" và được tài trợ 1.000 Euro thực hiện dự án trong năm 2013.

Hiện tại, Đặng Huỳnh Mai Anh hiện là sinh viên K49CLC1 - ĐH Ngoại thương Cơ sở 2 TP.HCM.

Cùng nhận giải này với Mai Anh còn có Đại sứ Môi trường Costa Rica, Adriana Maria Villalobos Delgado (sinh viên ĐH Nacional UNA) và Đại sứ Môi trường Kenya, Mwanyuma Hope Mugambi (sinh viên ĐH Kenyatta, Mombasa Campus).

Đặng Huỳnh Mai Anh (đứng giữa) và Đại sứ Môi trường Costa Rica, Adriana Maria Villalobos Delgado  và Đại sứ Môi trường Kenya, Mwanyuma Hope Mugambi

Giải thưởng do Tập đoàn Bayer AG và Ban môi trường Liên Hiệp Quốc dành tặng 3 sinh viên xuất sắc nhất trong tuần lễ sinh thái tại Đức từ 4/11 đến 9/11/2012.

Mai Anh tham gia giải thưởng Nhà Lãnh đạo môi trường Bayer toàn cầu với dự án “Cẩm nang xanh” cho bà nội trợ để hướng dẫn cách làm việc nhà tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, năng lượng trong gia đình và lối sống thân thiện với môi trường.

Cuốn cẩm nang được xây dựng trên phương châm: "Hãy mang tình yêu đến tất cả người nội trợ trên thế giới". Trao tặng người phụ nữ của bạn cuốn cẩm nang này là một cách để bày tỏ tình yêu đó.
 Đặng Huỳnh Mai Anh trình bày dự án "Cẩm nang xanh cho bà nội trợ" trước hội đồng giám khảo cuộc thi . Ảnh: Trung Uyên

Mai Anh cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát tặng cuốn cẩm nang ở các khu dân cư ở TP.HCM, tiếp thu phản hồi của người đọc, thực hiện ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Khi ông Roland Keiper, Giám đốc Chính sách Truyền thông quốc tế và Thông tin công cộng Bayer đề nghị "Nếu được chia sẻ thông điệp với mọi người trong khán phòng này, bạn sẽ nói thế nào?", Mai Anh tự tin nói to: "Hãy dành tình yêu của bạn cho những người làm công việc nội trợ trên thế giới này".

Ông Bryan Coll, Đại diện Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP) nhận định: "Dự án của Mai Anh rất đặc biệt. Trong khi hầu hết các ý tưởng bảo vệ môi trường đều tập trung vào vấn đề từ công nghiệp, doanh nghiệp, chính phủ..., dự án của Mai Anh chú trọng vào công việc nội trợ gần gũi với cuộc sống hàng ngày".

Hoàng Anh


Bình luận
vtcnews.vn