Nữ sinh Miss Teen nổi tiếng vì 'khóc quá đẹp' và câu chuyện đầy nghị lực gây xúc động

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/10/2017 13:51:00 +07:00

Trong tập đầu tiên phát sóng của "Miss Teen 2017", Minh Tuyền bất ngờ khóc nức nở trước mặt Ban giám khảo. Ít ai biết rằng, đằng sau cô gái xinh đẹp ấy là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Video: Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên 2017 có gì đặc biệt?

Sau nhiều ngày chờ đợi, tập 1 của cuộc thi Miss Teen 2017 chính thức được phát sóng, ghi lại những phần trình diễn ấn tượng của các thí sinh tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Trong số đó, Nguyễn Thị Minh Tuyền, sinh năm 1999 là cô gái nổi bật với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và giọng nói cực ngọt ngào.

Minh Tuyền thể hiện tiết mục nhảy hiện đại cá tính và sôi động, khéo léo thể hiện sức trẻ và sự quyến rũ ấn tượng của cô gái tuổi teen. Tuy nhiên, có lẽ do quá hồi hộp, Minh Tuyền đã để lỡ nhịp và dừng phần thi khá sớm. Dù vậy cả ba vị giám khảo mà đặc biệt là Á hậu Diễm Trang đã dành nhiều lời khen cho tiết mục của cô gái này.

anh1

Cô lớp trưởng xinh xắn Nguyễn Thị Minh Tuyền.

“Nói về mặt tài năng, bạn biết là bạn có, và chúng tôi biết là bạn có. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta không nên cầu toàn quá. Vậy nên trong cuộc thi hay cuộc sống sau này cũng vậy, quan trọng là chúng ta tự tin vào bản thân mình, phải hiểu bản thân mình hơn, phải yêu bản thân mình hơn. Mình hơi đặt quá nhiều áp lực cho bản thân. Em thể hiện bản thân mình tốt, nhưng em lại bị sự quá cầu toàn, mà đôi khi cầu toàn quá lại không tốt”, nhiếp ảnh gia Na Sơn nhận xét.

Sau khi nghe Ban giám khảo nhận xét, Minh Tuyền càng nức nở hơn: “Em xin nói một vài điều, em không phải dùng nước mắt của mình để…”. Á hậu Diễm Trang đã ôm lấy Minh Tuyền để giúp cô bình tĩnh trở lại. Khoảnh khắc xúc động ấy khiến Minh Tuyền càng được khán giả yêu mến nhiều hơn.

Chia sẻ về điều này, Minh Tuyền ngại ngùng cho biết: “Hôm đó em không thể hiện tốt phần thi nhảy của mình. Do lần đầu em thi nên cảm thấy áp lực kinh khủng, cộng thêm thấy ai cũng chăm chăm nhìn mình. Vì đã cố gắng chuẩn bị rất tốt phần thi nhưng kết quả không như ý muốn nên em cảm thấy vô cùng thất vọng".

anh6

 Cô nữ sinh khóc nức nở vì không hoàn thành tiết mục như ý muốn.

Lời nhận xét của nhà báo Na Sơn đã giúp Minh Tuyền học hỏi thêm nhiều điều. Cô gái nhỏ biết rằng, trên đời không có gì hoản hảo nên nếu muốn thành công thì đầu tiên phải bỏ tính cầu toàn của mình. “Đến bây giờ em cũng đang cố gắng thay đổi bản thân, không nên quá đặt nặng một vấn đề nào đó kẻo đến lúc không hoàn thành tốt thì lại thất vọng suy sụp.", Tuyền bộc bạch.

Ngay từ những vòng đầu, Minh Tuyền đã nổi bật với biệt danh “cô lớp trưởng nhà người ta”. Không chỉ xinh đẹp như “thiên thần”, Minh Tuyền còn sở hữu bảng thành tích học tập và hoạt động cực khủng. Cô chưa từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp nào khác và Miss Teen chính là chặng đường đầu tiên.

12 năm liền là học sinh giỏi, 3 năm học tập tại trường THPT Củ Chi (TP.HCM), Tuyền được học bổng dành cho người xuất sắc. Nữ sinh cũng đoạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc và giải ba Học sinh giỏi môn Sinh học cấp thành phố năm 2016. Bên cạnh đó là hàng loạt những thành tích trong các hoạt động đoàn đội. Ngay từ nhỏ, Minh Tuyền đã tập cho mình tính tự giác, luôn phấn đấu để giành thành tích tốt nhất, và tính cầu toàn cũng vì thế mà có.

Minh Tuyền không thích được gọi là “hot girl” bởi cô muốn mọi người khen mình giỏi hơn là khen xinh. Nữ sinh Sài Gòn cho biết cô luôn rất ngưỡng mộ và thích những người giỏi. Vì vậy, khi cô đặt ra tiêu chí cho người khác thì cũng ngầm áp cho bản thân yêu cầu tương tự.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn