Nữ sinh mặc áo dài thướt tha dự thi năng khiếu

Giáo dụcThứ Hai, 16/07/2012 06:46:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 15/7, những nữ sinh xinh đẹp duyên dáng trong tà áo dài truyền thống đang miệt mài ôn tập chuẩn bị cho phần thi môn năng khiếu.

(VTC News)- Chiều 15/7, những nữ sinh xinh đẹp duyên dáng trong tà áo dài truyền thống đang miệt mài ôn tập chuẩn bị cho phần thi môn năng khiếu.


Điều làm nên sự khác biệt của buổi thi chiều 15/7 là hầu hết các thí sinh nữ khi dự thi vào ngành Sư phạm âm nhạc, Trường CĐ Sư phạm mẫu giáo TW đều chọn cho mình những bộ áo dài đẹp nhất để thể hiện phần thi năng khiếu.

Do đây là phần thi hết sức quan trọng nên nhiều nữ sinh cũng tỏ ra khá căng thẳng và tự ôn lại rất kỹ phần thi năng khiếu của mình ở ngoài hành lang phòng thi.

Trước khi bước vào phòng thi, nhiều thí sinh tỏ ra khá căng thẳng vì phần thi năng khiếu sẽ quyết định việc đỗ hay trượt của các thí sinh  

 Những nữ sinh xinh đẹp hồi hộp chờ đến phần thi trình diễn tài năng của mình

 


Được biết, các thí sinh phải thể hiện tài năng của mình qua vòng thi thẩm âm và thanh nhạc sao cho ban giám khảo hài lòng nhất. Tuy nhiên, việc phải đứng đối diện với hai vị giám thị đồng thời cũng là những giám khảo chấm thi trực tiếp của mình cũng khiến nhiều thí sinh phải thể hiện được cả quyết tâm của bản thân.

Sau vòng thẩm âm, mỗi thí sinh sẽ bước vào vòng thi thanh nhạc với “đề thi” đã do chính mình lựa chọn từ trước.Các giám khảo sẽ lắng nghe, nhận xét cho phần thi của từng thí sinh trước khi có quyết định cuối cùng về điểm số.
Phần thi năng khiếu của từng thí sinh sẽ được các giám khảo nhận xét kỹ lưỡng 

Khuôn mặt rạng rỡ của các thí sinh đã hoàn thành xong phần thi của mình 

Trong chiều 15/7, phần thi năng khiếu của chàng trai Lồ A Dình, dân tộc Mông (Sapa, Lào Cai) đã nhận được lời khen của giám khảo. Được biết, chàng trai này thi vào ngành Sư phạm âm nhạc, Trường CĐ Sư phạm mẫu giáo TW.

Ông Đặng Lộc Thọ, trưởng phòng đào tạo của nhà trường cho biết: Năm nay, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương có 6.774 hồ sơ đăng ký dự thi trong tổng số 1.500 chỉ tiêu vào trường.

Được biết, ngành giáo dục mầm non luôn luôn là một trong những ngành đông thí sinh dự thi nhất. Ngành này có 2.592 hồ sơ trong đó chỉ có 200 chỉ tiêu.

Ngày đầu: 51 thí sinh vi phạm kỷ luật

Trong buổi thi sáng 15-7, có 9 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 1, đình chỉ thi 7 và không được dự thi do đến muộn 1); không có cán bộ bị xử lý kỷ luật.


Trong buổi thi chiều 15-7, có 297.447 thí sinh tham gia làm bài thi, đạt tỷ lệ 72,98%. Giảm 0,36% so với buổi sáng cùng ngày. Trong buổi thi, có 42 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 3, cảnh cáo 1, đình chỉ thi 37 và không được dự thi do đến muộn 1); không có cán bộ bị xử lý kỷ luật.

Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi cao đẳng được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Không khí trường thi ở các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn