Nữ sinh lớp 8 mang thai bị nhà trường đuổi học

Giáo dụcChủ Nhật, 11/03/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) – Ra sức ép buộc cô học trò lớp 8 đang có thai phải nghỉ học, trường Wingate sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới.

(VTC News) – Ra sức ép buộc cô học trò lớp 8 đang có thai phải nghỉ học, trường Wingate sẽ phải ra hầu tòa trong thời gian tới.

Shantelle Hicks, nữ sinh 15 tuổi 
“Shantelle Hicks, nữ sinh 15 tuổi đang theo học lớp 8 tại trường trung học và tiểu học Wingate (Hoa Kỳ) đã bị nhà trường đuổi học do mang thai ngoài ý muốn”. Đó là báo cáo mới nhất từ kênh truyền hình địa phương KOB-TV.


Wingate là một trong những trường công nổi tiếng dành cho các trẻ em bản địa tại Mỹ, nơi theo học của các trẻ từ 4 đến 15 tuổi.

Sự việc xảy ra vào khoảng tháng trước, sau khi nhà trường phát hiện cô học trò Hicks có thai và liên tục gây sức ép yêu cầu Hicks phải rút đơn thôi học ngay lập tức. Được biết tình huống nhà trường buộc Hicks phải nghỉ học xảy ra công khai trước mặt nhiều học sinh khác trong trường. Họ cho rằng Hicks là một tấm gương xấu và cần rời đi tránh làm ảnh hưởng đến danh tiếng của trường.

Chính lẽ đó, cùng với sự giúp đỡ của Liên hiệp tự do dân chủ Hoa Kỳ, vào ngày 6/3, Hicks và gia đình đã quyết định đệ đơn kiện nhà trường Wingate lên tòa án vì những hành động xúc phạm nhân phẩm người khác.

Với cảm giác lo lắng, Hicks tâm sự: "Em không muốn bất cứ ai trong trường biết em đang có thai bởi vì điều này không liên quan gì đến họ cả, nhưng nhà trường đã công khai điều này cho mọi người biết. Em cảm thấy thật xấu hổ".

Còn bà Vicky Hicks, mẹ của Hicks cũng lên án gay gắt hành động này của nhà trường: "Hành động sỉ nhục công khai người khác trước mặt nhiều người là hoàn toàn sai trái".

Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn