Nữ sinh lớp 8 bị tung ảnh khỏa thân, 'tống tình' trên Zalo

Pháp đìnhChủ Nhật, 27/03/2016 12:22:00 +07:00

Lập tài khoản Zalo dưới tên "Mai Anh", Trung làm quen với các em gái rồi dụ dỗ trao đổi ảnh khỏa thân rồi dùng những hình ảnh này để tống tình các "con mồi".

Lập tài khoản Zalo dưới tên "Mai Anh", Trung làm quen với các em gái rồi dụ dỗ trao đổi ảnh khỏa thân rồi dùng những hình ảnh này để tống tình các "con mồi". 

Ngày 26/3, Công an TP Đà Lạt cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Bùi Hữu Trung (34 tuổi), ngụ tại khu phố 1, thị trấn Dran, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về “Làm nhục người khác”.

Kết thúc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt xác định, khoảng tháng 9/2015, Bùi Hữu Trung thông qua mạng xã hội Zalo, tạo tài khoản có tên “Mai Anh” rồi đưa hình ảnh phụ nữ lên trang cá nhân của mình nhằm mục đích giả nữ, tán tỉnh, làm em những em gái.
Đối tượng giả gái để làm quen với những cô gái trẻ, dụ dỗ đăng tải ảnh khỏa thân lên mạng (Ảnh minh họa)
Đối tượng giả gái để làm quen với những cô gái trẻ, dụ dỗ đăng tải ảnh khỏa thân lên mạng (Ảnh minh họa) 
Trung tìm được tài khoản “Anh Thư” của em L. H. A. T (14 tuổi), học sinh lớp 8 của một trường tại Đà Lạt. Sau khi làm quen, Bùi Hữu Trung tải từ trên mạng những hình ảnh khỏa thân của phụ nữ và nói trao đổi với hình ảnh khỏa thân của L. H. A. T.

Do lầm tưởng chủ tài khoản “Anh Thư” là nữ nên em T. đã đồng ý và tự chụp hình khỏa thân của mình để trao đổi với Bùi Hữu Trung. Tổng cộng T. đã gửi 10 tấm hình khỏa thân của mình vào tài khoản “Mai Anh” của Trung.

Khi đã có nhiều tấm hình khỏa thân của L. H. A. T, để đạt được mục đích, Bùi Hữu Trung tiếp tục tạo tài khoản Zalo khác có tên “Thằng khùng” và dùng tài khoản “Mai Anh” đe dọa em T. phải nói chuyện, làm quen và làm bạn trai với người có tài khoản “Thằng khùng” nếu không sẽ đăng hình khỏa thân của T. lên mạng xã hội. Em T. không biết 2 tài khoản “Thằng khùng” và “Mai Anh” là do Bùi Hữu Trung tạo ra.

Cũng trong đầu tháng 2/2016, Trung kết bạn với 2 người bạn cùng lớp của L. H. A. T có tài khoản là “Thu Uyên” và “Minion”. Để uy hiếp, tống tình nạn nhân, đối tượng này đã gửi tất cả hình khỏa thân của em L. H. A. T cho 2 tài khoản này.

Quá trình nhắn tin giữa các tài khoản, mẹ của L. H. A. T phát hiện con mình có hình khỏa thân nên đã không cho em T sử dụng điện thoại. Bị cắt đứt liên lạc một cách đột ngột, chiều ngày 15/2/2016, Bùi Hữu Trung bực tức đăng 4 hình khỏa thân của em L. H. A. T lên trang nhật ký của mình cho nhiều người biết.

Khoảng 5 tiếng sau thì đối tượng này gỡ hình xuống. Rạng sáng 22/2/2016, Bùi Hữu Trung tiếp tục đăng 13 tấm hình khỏa thân và mặc áo ngủ của em L. H. A. T lên trang nhật ký của tài khoản “Mai Anh”, đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì gỡ hình này xuống.

Hình ảnh của em L. H. A. T bị đăng lên mạng xã hội đã nhanh chóng gây xôn xao gây dư luận, bạn bè cùng trường và những người quen biết. Em L. H. A. T đã bỏ học. Phát hiện ra sự việc của con, gia đình nạn nhân tới Công an TP Đà Lạt trình báo.

Ngay khi nhận được trình báo, ngày 23/2/2016, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Lạt đã triệu tập Bùi Đức Trung làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi được, tại Cơ quan điều tra, Bùi Hữu Trung đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đại úy Phan Nhật Vũ, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Lạt cho biết, đây là bài học cảnh tỉnh các bạn trẻ tuổi, nhất là những em nữ mới lớn vốn còn nhẹ dạ, rất rễ trở thành nạn nhân để kẻ xấu lợi dụng qua mạng xã hội nhằm thực hiện hành vi phạm tội.

Nguồn: CAND
Bình luận
vtcnews.vn